ร้องเรียนการบิรการของรถเมล์สาย 145

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมมารอขึ้นรถเมล์สาย 145 ที่ป้ายสถานีกรุงเทพกรีฑา จนรถเมล์เกือบถึงป้ายเพราะเช็คจากแอพฯ viabus โดยตอนนั้นเป็นรถหมายเลย (16-1929, 3-70476) ตอนแรกรถเมล์ทำท่าจะไม่จอดรับผู้โดยสารเพราะมีผมขึ้นคนเดียว แต่สุดท้ายก็จอดเลยป้ายออกไปไกลพอสมควรจนให้ผู้โดยสารอย่างผมวิ่งตามเพื่อไปขึ้นรถ โอเคผมก็ต้องวิ่งตาม(จะให้ทำไงได้ล่ะครับ รอคันต่อไปก็อีกนานพอดู) ขึ้นรถเมล์ผมก็ชำระค่าโดยสารเรียบร้อยจนรถเมล์วิ่งมาจวนจะถึงสถานีปลายทางที่ผมจะต้องลง ผมกดกริ่งสัญญาณล่วงหน้าก่อนถึงป้ายสถานี คนขับรถหันมามองกระจกว่ามีคนจะลงสถานีต่อไปจริงๆ ผมสบตากับเขา แต่เขาเลือกที่จะไม่ลดความเร็วลง ยังขับเลยป้ายที่ผมต้องการจะลง เพราะป้ายสถานีต่อไปมีผู้โดยสารลงเยอะกว่า(ป้ายห้างสรรพสินค้า) ทำให้ผมต้องเดินย้อนกลับค่อนข้างไกล ตกลงว่าผมที่เป็นผู้โดยสารและชำระค่าโดยสารครบตามจำนวน ไม่มีสิทธิ์เลือกป้ายสถานีที่ต้องการจะลงหรือครับ เสียความรู้สึกไม่น้อยนะครับที่เจอเหตุการณ์ซ้ำๆแบบนี้ประมาณ 3-4 ครั้งแล้ว ก็พยายามทนและปล่อยผ่าน แต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริงๆครับ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ