ร้องเรียนการบริการของกระเป๋ารถเมล์สายปอ.11(เหลือง)

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ร้องเรียนการให้บริการของพนักงานกระเป๋ารถเมล์ สาย ปอ.11 (สีเหลือง) ค่าโดยสารตลอดสาย14บาท ลักษณะเป็นผู้หญิงมีอายุ ตัวตัวเล็ก ผมหยิก ผิวสองสี ช่วงเวลาประมาณบ่าย3 ของวันนี้ วันที่ 31/01/2020 เราได้ขึ้นรถสายนี้ ที่ป้ายตลาดนีออน พอขึ้นมาปุ้บก็รีบหยิบกระเป๋าเหรียญขึ้นมา ลักษณะเป็นกระเป๋ากลมๆเล็กๆ เวลาเปิดเหรียญก็จะขยุ่มอยู่รวมกัน เหตุการณ์คือ เรารีบหยิบเหรียญให้โดยที่ไม่ได้ทันสังเกตุ คิดว่าหยิบเหรียญ5บาทให้3เหรียญ กลายเป็นว่าพอพนักงานมาถึงเรายื่นให้พนักงานแบมือ ออกมาเป็นเหรียญ5บาท2เหรียญ และอีก1เหรียญคือเหรียญ2บาท เราก็ตกใจ รีบบอกขอโทษค่ะ หยิบผิด (เราใส่แมสไม่รู้ว่าเค้าได้ยินไหม)พนง.ก็วางเหรียญไว้บนเบาะข้างๆและเดินไปเก็บเงินคนอื่น เราก็หยิบเหรียญมาใหม่คราวนี้ มั่นใจแล้วว่าเป็นเหรียญ5บาท3เหรียญ พอพนง.มาถึงก็ยื่นให้ แต่สิ่งที่เห็นคือ พนง.ทำตาโตแบบเหมือนพยายามทำตาเขม้งใส่เรา แล้วก็เก็บเหรียญ5บาททั้ง3เหรียญลงไปหมด แล้วฉีกตั๋วให้ โดยที่ไม่มีเงินถอน ซึ่งเราก็มองหน้า พนง.แล้วพูดคำว่า อ้าว แต่พนง.ก็มองหน้าแล้วเดินไปนั่งข้างผู้โดยสารคนอื่นแล้วพูดพึมพำอะไรสักอย่าง (เรามองตามไปเพราะว่าทำไมไม่ถอนเงินเรา) อยากทราบว่าไม่พอใจที่หยิบเหรียญให้ผิดใช่ไหม ถึงทำท่าทางไม่พอใจ และไม่ถอนเงินให้ เราแค่หยิบเหรียญให้ผิด ไม่ได้มานั่งฟรีหรือว่าไม่จ่ายค่าโดยสารนะ คืออะไรกับการกระทำนี้คะ ต้องการข้อชี้แจงและติดตามกลับค่ะ จนถึงลงรถไม่มีการเดินมาถอนเงินใดๆ เลขทะเบียนรถ 16-3458

เรียนท่านผู้ร้อง ขสมก.ได้รับทราบเรื่องร้องเรียนของท่านแล้ว ด้วยรถโดยสารสาย )ปอ.11 นั้น มีให้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก รบกวนขอรายละเอียดที่ชัดเจน เช่น วันที่/ เวลา/ สถานที่เกิดเหตุ/ เบอร์ข้างรถ /หมายเลขทะเบียนรถ /หรือภาพถ่ายที่สามารถมองเห็นทะเบียนรถได้อย่างชัดเจน (จากการตรวจสอบข้อมูลที่ท่านแจ้งมาไม่พบหมายเลขทะเบียนรถดังกล่าวในระบบ)เพื่อที่จะได้เรียกพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การได้อย่างถูกต้อง (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ.