ร้องเรียนกระเป๋ารถเมล์ ไม่มีมารยาท

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์ สาย 515 ทะเบียน 13189 (ถ้าจำไม่ผิด ออกจากเซ็ลทรัลศาลาประมา 19.00 น. ในวันที่ 11/6/2563) ดิฉันขึ้นรถจากต้นสายคือเซ็ลทรัลศาลายา ในรถมัคนเก็บค่าตัวเป็นผู้หญิง รูปร่างอ้วน สีผิวดำ เดินเก็บค่าโดยสารโดยเว้นดิฉันไป ดิฉันก็นั้งรอผู้หญิงคนนั้นเดินมาเก็บ แต่ก็ไม่มีแม้แต่เสียงเรียกเก็บค่าโดยสาร ว่าพี่คะค่าโดยสารค่ะ ไม่มี ย้ำว่าไม่มี หรือแม้แต่การมายืนด้านหน้าเพื่อกดดันว่าฉันรอเก็บเงินคุณอยู่นะไม่มี ผู้หญิงคนนั้นมีแต่เดินไปเดินมา ดิฉันก็รอกะว่าจะหาโอกาสพูดถามค่าโดยสาร แต่จู่ๆ ผู้หญิงคนนั้นก็พูดขึ้นมาเสียงดังเลยว่า พี่ค่ะไม่คิดจะจ่ายค่าโดยสารหนูเลยเหรอคะ หนูเดินไปเดินมา 3 รอบแล้ว ดิฉันก็ตกใจและไม่ได้พูดอะไรออกไปพร้อมกับจ่ายค่าโดยสาร ประเด็นคือคุณไม่เคยแม้แต่จะมายืนเก็บตังหรือทวงถามด้วยวาจาที่สุภาพ การพูดหรือการกระทำของคุณไม่เหมาะสมกับงานบริการ ทำให้บุคคลที่เสียภาษีมาเป็นเงินเดือนของคุณนั้นรู้สึกเสียดายเงินเป็นอย่างมาก เหมือนคนไม่เคยผ่านการอบรมมสในด้านให้บริการคน ดูได้จากน้ำเสียง กิริยาในการพูดจา ถ้าไม่มีใจรักในด้านนี้ก็พิจราณาตัวเองเถอะค่ะ (รู้สึกเสียความรู้สึกมาก และเห็นด้วยกับคนส่วนใหญ่ที่เห็นภาพพจน์ในการบริการติดลบมาโดยตลอดและวันนี้ก็ได้จบเจอกับตัวเอง จึงผิดหวังมาก) ดิฉันหวังว่าคงมีการตักเตือนหรือลงโทษผู้กระทำการดังกล่าวตามความผิดที่บุคคลนั้นได้กระทำลงไปอย่างจริงจัง

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ