ร้องเรียนกระเป๋ารถเมล์และคนขับรถเมล์514

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
พอดีขึ้นรถเมล์514ฝั่งเซนทลั่นพระราม9 พอขึ้นไปไม่มีที่ยืนก็ยืนกลางประตู จ่ายเงินกระเป๋ารถเมล์ บอกถึงป้าย ปปส.ให้บอกด้วยนะคะ กระเป๋ารถเมล์ก็ยังย้ำว่า ปปส.หรอ จากนั้นเราก็ทำธุระในโทรศัพท์ พอมีคนลงก็ขยับให้ กระเป๋าก็พูดไล่ว่า ไปเล่นโทรศัพข้างหน้า พูดเสียงดังมากจนคนในรถหันมามอง เราก็เดินไปข้างหน้าเหมือนจะโอเอแล้ว ก้ยืนไม่กล้านั่งเพราะกลัวถึงป้ายแล้วลงไม่ทัน แต่ยืนไปพักนึงรู้สึกว่ามันระยะทางมันไกลไป. ก็เลยตัดสินใจไปถามกระเป๋ารถเมล์ ที่บริการห่วยว่า ถึงป้ายรึยัง ได้คำตอบว่าเห็นเล่นโทรศัพท์อยู่เลยไม่บอก แบบเสีนงดังมาก อยากจะถามว่าทำแบบนี้ได้ด้วยหรอคะ แล้วขึ้นรถเมล์หยิบโทรศัพท์มาเล่นไม่ได้หรอคะ คือถ้าบอกว่าลืมจะไม่โกธเท่านี้เลยคะ สาย514 เวลาเกือบ3 ทุ่ม ผญมีอายุ พูดจาเสียดังห้วนๆ จัดการให้ด้วยนะคะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย ปอ. 514 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานประจำรถคันดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก ขอความกรุณาเเจ้ง หมายเลขรถ เบอร์ข้างรถ สถานที่เกิดเหตุ วันเวลาที่เกิดเหตุ เข้ามาทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ