ร้องเรียนกระเป๋ารถเมล์สาย516

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
สาย516 เบอร์รถ12-2823 // 7-3089 วันที่12 พฤศจิกายน 2562 เวลา 21.45 น. กระเป๋ารถเมล์พูดจาไม่สุภาพกับผู้โดยสาร เหตุเกิดเนื่องจากผู้โดยสารขึ้นมาบนรถแล้ว ขณะนั้นมีผู้โดยสารบนรถไม่มาก กระเป๋ารถเมล์ก็ยืนรออยู่บริเวณด้านในรถ ผู้โดยสารต้องการเดินเข้าไปนั่งด้านในรถ แต่ต้องเดินผ่านกระเป๋ารถเมล์เลยต้องการจ่ายค่าโดยสารกับกระเป๋าตรงนั้นเลย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกระเป๋ารถเมล์จะได้ไม่ต้องเดินเข้าไปเก็บค่าโดยสาร แต่ผู้โดยสารกลับโดนกระเป๋ารถเมล์ตะคอกใส่และใส่วาจาไม่สุภาพไล่ให้เข้าไปนั่งด้านในรถ อีกทั้งในภายหลังกระเป๋ารถเมล์เก็บเงินค่าโดยสารไปโดยไม่ที่ไม่มีการถามถึงจุดหมายป้ายที่ผู้โดยสารจะลง เมื่อกระเป๋ารถเมล์มาทราบภายหลังว่าเก็บค่าโดยสารไม่ตรงระยะ กลับเดินมาบังคับให้ผู้โดยสารจ่ายค่าโดยสารเพิ่ม ทั้งที่ผู้โดยสารบอกแล้วว่าต้องการลงป้ายไหน (กระเป๋ารถเมล์เป็นผู้หญิงผมสั้น อายุประมาณ40-50ปี)

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ