ร้องเรียนกระเป๋ารถเมล์สาย15

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ดิชั้นขึ้นรถเมล์จากหน้าร้านวัตสันแถวบางรักเวลาประมาณ 18.25น. โดยรถเมล์กำลังขับมาถึงที่ป้ายพอรถเมล์จอดจึงรีบขึ้นทำให้ไม่ได้เตรียมค่าโดยสารไว้รอ**ปกติขึ้นรถโดยสารทุกชนิดจะเตรียมเงินไว้เสมอแต่เนื่องจากรถมาถึงโดยไม่ทันได้รอจึงทำให้เตรียมค่าโดยสารไม่ทัน** พอขึ้นไปถึงพนักงานได้ฉีกตั๋วไว้ก่อนแล้วซึ่งก็ไม่ทราบว่าทำไมพนักงานถึงรีบฉีกตั๋วไว้รอด้วยเนื่องจากผู้โดยสารยังไม่ทันได้หยิบค่าโดยสารออกมาเนื่องจากมีแต่เหรียญบาท8เหรียญพนักงานค่อนข้างยืนประชิดตัวและพูดว่าเตรียมค่าโดยสารก่อนขึ้นรถด้วยค่าาา*ใช้น้ำเสียงเหนื่อยหน่ายเหมือนรำคาญที่ผู้โดยสารเตรียมค่าโดยสารไม่ทันใจตัวเอง** ดิชั้นจึงถามไปว่าทำไมคุณไม่ไปเก็บเงินผู้โดยสารท่านอื่นก่อนหล่ะคะถ้าเห็นว่าดิชั้นยังเตรียมค่าโดยสารให้ไม่เสร็จคุณก็ไปเก็บเงินคนอื่นก่อนสิซึ่งตอนเดินขึ้นรถมาก็มีผู้โดยสารท่านอื่นที่พนักงานยังไม่ทันได้เก็บค่าตั๋วแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่เดินไปเก็บคนอื่นก่อนแต่มายืนเร่งเราและพูดจาแบบนี้คือเคยขึ้นรถประจำทางคันอื่นถ้าเราเตรียมเงินยังไม่เสร็จพนักงานก็ไปเก็บเงินคนอื่นก่อน **พนักงานคุณก็แก้ตัวว่าขอโทษค่ะดิชั้นก็พูดแบบนี้กับทุกคนซึ่งตอนที่ขึ้นรถมาสังเกตว่าก็ไม่เห็นพูดเร่งใครแบบนี้และพนักงานคุณมีการท้าทายว่าจะร้องเรียนก็ร้องเรียนเลย คำถาม1.คือ องค์กรของคุณไม่มีบทลงโษพนักงานที่ดีพอหรอค่ะ ทำไม!!พนักงานกล้าท้าทายผู้โดยสารว่าจะร้องเรียนก็เชิญร้องเรียนเลย คำถาม2.คือ องค์กรคุณจะดำเนินการมีบทลงโทษกับพนักงานที่มีพฤติกรรมแบบนี้กับผู้โดยสารอย่างไรค่ะ คำถาม3คือ องค์กรจะตามเรื่องอย่างจริงจังไหมคะ ดิชั้นอยากทราบค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ