ร้องเรียนกระเป๋ารถเมล์สาย 35

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
สาย 35 เวลา 16.35 น. ณ ป้าย mrt เจริญราษฎร์ ข้างรถสติ๊กเกอร์ 35-17 เลขทะเบียนรถ I5-3328 ขณะยื่นเงินค่าโดยสารให้กับพนักงานเก็บเงินค่าโดยสาร แล้วผนักงานทำเหรียญบาทตก (มั่นใจมากเพราะเห็นกับตาว่าเงินส่งในมือพนักงานแล้ว) ผนักงานทำหน้าไม่พอใจ กลับโยนเงินค่าโดยสารที่เหลือคืน ผมก็รับเงินกลับด้วยความแปลกใจ พร้อมกับมองหน้าพนักงาน สายตาพนักงานมองไปที่เหรียญบาทตก ผมก็มองหน้าเขากลับ พร้อมกับเข้าใจว่าเขาต้องการให้เราลุกขึ้นไปเก็บเงิน ผมเลยหยิบเงิน 1 บาทเพิ่มจากในกระเป๋า พร้อมส่งเงินค่าโดยสารทั้งหมดให้ ผมก็มองหน้าพนักงานกลับ เพราะพนักงานจ้องหน้าเราตลอดด้วยสีหน้าไม่พอใจอย่างแรง และยังทิ้งท้ายประโยคด้วยว่า อยากได้ เหรียญคืน ก็ลุกมาหยิบเอง ผมขอถาม ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรับผิดชอบ ว่าพนักงานกระเป๋ารถเมล์ ทำอาชีพบริการ สมควรให้บริการแบบนี้หรือไม่ครับ (ถ้าอยากให้เราลุกไปหยิบเงินที่ตกจากมือเขาจริงๆ ก็ควรจะพูดจากันดีๆ ไม่ใช่ทำกิริยาแบบนี้ใส่ผู้โดยสาร

เรียนคุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้รับทราบเกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานเก็บค่าโดยสารสายที่ 35-17 ทะเบียน 15-3328 แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพแล้ว ได้แจ้งผู้ประกอบการให้ส่งตัวพนักงานที่กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาลงโทษตามระเบียบต่อไป ขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ