ร้องเรียนกระเป๋ารถเมลล์ 77-28

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ร้องเรียนกระเป๋ารถเมลล์สาย 77-28 วันที่ 10/7/2018 เวลา 19.00 โดยประมาณ รถเมลล์คันนี้วิ่งมาถึงบริเวณหน้าโรงแรมอัมรายังไม่มีการจอดเทียบป้ายก็ทำการปล่อยให้ผู้โดยสารลง จากนั้นเมื่อขยับมาจอดเทียบป้ายหน้าเซ็นทรัลเวิร์ด ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ยืนตรวจอยู่บริเวณป้ายได้เรียกกระเป๋ารถเมลล์ให้จ่ายค่าปรับเนื่องจากปล่อยผู้โดยสารลงก่อนถึงป้าย หลังจากนั้นกระเป๋ารถเมลล์เริ่มมีการตะโกนใส่ผู้โดยสารด้วยอารมณ์​ฉุนเฉียว "ใครจะลงรีบลงนะคะ!!! เนี่ยเพราะใจดี สงสารผู้โดยสารปล่อยให้ลงก่อนถึงป้ายเลยต้องเสียค่าปรับเนี่ย! ใครอยากลงรีบลงเลยค่ะ!" ซึ่งเป็นกาารกระทำที่คิดว่าไม่สมควร ผู้โดยสารไม่ผิดค่ะ ในเมื่อคนขับเปิดประตูให้ลงก็ต้องลง เพราะบางคันก็ส่งผู้โดยสารแล้วก็ออกรถเลย ไม่เข้าป้าย... มารยาทในการให้บริการของกระเป๋ารถเมลล์แย่มากด้วยค่ะ น้ำเสียงกระโชกโฮกฮากตลอดเวลาเหมือนไม่เต็มใจจะทำงาน รบกวนตรวจสอบและปรับปรุงด้วยค่ะ

เรียนคุณ สุชาดา ขสมก.ได้รับทราบข้อร้องเรียนของท่านในกรณีรถโดยสารมิินิบัสสาย 77-28 ทะเบ่ียน 14-7329 แล้ว ได้แจ้งไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้กำชับ ตักเตือนพนักงานประจำรถให้ตระหนักถึงหน้าที่การเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้เดินรถในช่องทางซ้ายสุด จอดรถ รับ -ส่ง ให้เรียบร้อยก่อนนำรถออก และปฏิบัติหน้าทีด้วยความสุภาพ สะดวก ปลอดภัย หากพบข้อร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะพิจารณาลงโทษสถานหนัก ตามระเบียบต่อไป ขอภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.