รถ ปอ 44 เก็บค่าโดยสารเกิน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ขอร้องเรียนรถเมล์ปรับอากาศสาย ปอ. 44 (สีเหลือง ไม่ทราบว่าเป็น รถองค์การ หรือ รถเอกชน) เลขข้างรถ 93-186 ทะเบียนรถ 15-3915 วันนี้ อ. 7 เม.ย.2558 เวลาขึ้นรถ 07.36 น. , เวลาลง 07.58 น. ผมขึ้นจาก หน้ากรมโยธา ถ.พระราม 6 จะไปลง หน้าสวนจตุจักร BTS หมอชิตเก่า ใช้เส้นทางนี้มาหลายปี ค่าโดยสารล่าสุด 12 บาท ปรับขึ้นเมื่อ 10 ก.พ.2558 อีก 1 บาท = ค่าโดยสารใหม่ 13 บาท แต่วันนี้ พนักงานเก็บค่าโดยสาร (หญิง รูปร่างสูง) เรียกเก็บค่าโดยสาร 15 บาท ผมทักท้วง กระเป๋าบอกว่า ขึ้นราคาแล้วเมื่อวันที่ 10 ก.พ.2558 ผมทักท้วงอีกว่า ขึ้นจากหน้ากรมโยธานะครับ , กระเป๋าเดินไปเอาประกาศปรับราคามาให้อ่าน ซึ่งไม่มีประโยชน์เพราะในประกาศไม่ได้ระบุเส้นทางของรถ ปอ 44 ผมไม่อยากมีปัญหา เพราะกระเป๋ามีท่าทางไม่พอใจผม จึงยุติการทักท้วง จ่ายค่าโดยสาร 15 บาท เลขตั๋ว 232756 (ผมจะเก็บเอาไว้ถ้าต้องการดู) ผมขอคำชี้แจงด้วย ว่าผมเข้าใจผิด หรือ กระเป๋ารถเข้าใจผิด (ถ้าผมเข้าใจผิด แสดงว่าตลอด 2-3 ปี ที่ใช้เส้นทางนี้ ผมจ่ายค่าโดยสารผิดระยะมาตลอด)

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรประจำทางสาย ปอ.44 เก็บค่าโดยสารเกินราคานั้น ได้ตรวจสอบตารางค่าโดยสารของทางกรมการขนส่งทางบกกำหนดแล้วว่า พกส.เก็บถูกต้องตามตาราง และต้องขออภัยท่านผู้โดยสารมา ณ ที่นี้ด้วย และทาง ขสมก.จะแจ้งผู้ประกอบการให้กำชับ พกส.ทุกคนประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารได้รับทราบ จึงเรียนมาเพื่ทราบ