รถ ขสมก.เสีย กระเป๋าโบกให้ขึ้นอีกสาย แต่โดนเรียกค่าโดยสารอีกรอบ โดยไม่ชี้แจงให้ผู้โดยสารเข้าใจ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 20 มค.61 เวลา 11.45 น. รถ ขสมก.สาย 95ก มุ่งหน้าไปบางกะปิ เสียบริเวณป้ายหน้าตลาดปัฐวิกรณ์ จากนั้นกระเป๋าสาย 95ก ได้โบกรถเมล์สาย 156 ให้ผู้โดยสารไปแทนเนื่องด้วยเห็นว่าไปในเส้นทางเดียวกัน เมื่อผู้โดยสารขึ้นแล้ว กระเป๋ารถเมล์สาย 156 กลับเดินเรียกเก็บค่าโดยสาร พร้อมกับการแสดงท่าทีไม่พอใจใส่ผู้โดยสารและบอกแค่ว่าคนละเขตการเดินรถให้จ่ายค่าตั๋วใหม่เท่านั้น โดยไม่ชี้แจงหรือให้โอกาสผู้โดยสารได้ทำความเข้าใจหรือตัดสินใจเปลี่ยนรถ (รถเมล์ 156 เลขข้างรถ 8-80277 ทะเบียน 11-8716) ทั้งนี้ขอทราบข้อปฏิบัติที่ชัดเจน พร้อมทั้งวิธีการแก้ปัญหากรณีดังกล่าวของ ขสมก.

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว ได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ นำเป็นข้อมูลดำเนินการปรับปรุงการบริการ โดยเพิ่มความถี่การเดินรถในช่วงเวลาดังกล่าวมากขึ้น และจัดปล่อยรถให้เหมาะสมกับช่วงเวลา/สภาพการจราจร และเป็นไปตามตามรางที่กำหนด ให้มีรถวิ่งบริการหมุนเวียนในเส้นทางสม่ำเสมอเพียงพอกับความต้องการของผู้ใช้บริการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางต่อไป . (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ