รถโดยสารสาย 554 ไม่จอดป้าย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เวลา 7.30 วันที่ 27/03/18 ผมได้ขึ้นรถเมล์สาย 554 จากป้ายวัดดอนเมือง เพื่อไปลงป้ายหมู่บ้านธนินทร​ ขณะกำลัง​จ่ายค่าโดยสาย ผมก็ได้ยื่นเงินพร้อมบอกสถานที่ที่จะลง แต่พนักงานเก็บค่าโดยสาร​ตอบสวนกลับมาทันทีว่า ไม่เข้า ไม่จอด ชักสีหน้าใส่ แล้วให้เหตุผล​กับผมว่ารถติดไม่เข้าหรอก แก๊สจะหมดไม่เข้า ซึ่งมันไม่ใช่ครับ รถติดไม่ติด ก็ต้องเข้าซ้ายทุกป้ายนะครับ เป็นรถโดยสารสาธารณะ​ ไม่เข้าป้ายแบบนี้ ผู้โดยสาร​ที่รออยู่ที่ป้ายนั้น ก็ไม่ต้องได้ขึ้นรถกันเลยสิครับ ก็รอไปสิครับกว่าจะมีรถโดยสาร​สายอื่นมาต่อ สุดท้าย​พอรถใกล้จะถึงป้ายหมู่บ้านธนินทร​ รถโดยสาร​สาย 554 คันนี้ ไม่ยอมเข้าป้ายจอดดีๆ แต่จอดที่ฝั่งถนนเส้นหลักจอดบริเวณ​เกาะกลางถนน ให้ตัวผมและคุณลุงวัย60ปี เดินข้ามถนนวิภาวดี​รังสิต ซึ่งอันตรายพอสมควร​โดยพนักงาน​เก็บค่าโดยสารท่านนี้มีการพูดคุยกับพนักงาน​ขับรถ​ว่าให้จอดส่งผมข้างนอกป้ายเพื่อเป็นการกลั่นแกล้ง​ที่ผมมีปากเสียงกันก่อนหน้านี้ มันคือเหตุการณ์​​ที่ดูแย่มากนะครับ เหตุการณ์​แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก กับพนักงาน​เก็บค่าโดยสาร​ท่านนี้นะครับ เป็นผู้หญิง​ค่อนข้างมีอายุ​แล้วทาปากสีแดงสดทุกครั้งที่ผมเจอ รบกวนอบรมมารยาทในการบริการด้วยนะครับ ไม่ต้องคาดโทษอะไรขอเพียง​ทางต้นสังกัดเอ่ยปากตักเตือนพนักงานเก็บค่าโดยสาร​ท่านนี้บ้างนะครับ มันหลายครั้ง อย่าปล่อยปละละเลย สอบสวนไม่นานก็จะเจอตัวผู้กระทำผิด​ครับ รถโดยสาร​สาย 554 เวลานั้นมีไม่กี่คันแน่นอน ฝากด้วยนะครับ เพื่อการพัฒนา​ระบบขนส่งมวลชน​ต่อไป

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 554 พกส.แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพนั้นได้รับเรื่องแล้วจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ อบรมกำชับและย้ำเตือนมิให้กระทำเช่นนี้ จึงเรียนมาเพื่อทราบ