รถเมล์ A1,A2

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์ สาย A1 และ A2 เป็นรถวิ่งรับส่งไปยังสนามบินดอนเมือง โดยจุดประสงค์เพื่อบริการผู้โดยสารที่ต้องการไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน และรับจากสนามบินไปที่ต่างๆ โดยข้อเสนอแนะนี้จะขอเสนอเฉพาะกรณีรถวิ่งไปสนามบินครับ เนื่องจาก 1.ผู้โดยสารส่วนใหญ่ เป็นผู้ที่จะใช้บริการสายการบิน 2.ข้อสำคัญของการใช้สนามบินคือเรื่องของเวลา การขึ้นเครื่อง ซึ่งจะพลาดไม่ได้ และก่อนขึ้นเครื่องมีการตรวจสอบ และขั้นตอนที่ใช้เวลาเยอะ 3.ข้อดีของรถทั้งสองสายคือขึ้นทางด่วนโทลเวย์และมีทางเชื่อมเข้าไปภายในสนามบินได้เลย โดยจะขึ้นทางด่วนช่วงห้าแยกลาดพร้าวไปลงสนามบิน ซึ่งสะดวกมาก 4.รถสองสายนี้จะเดินทางรับผู้โดยสารไปส่งที่ต่างๆ ได้ตลอดเส้นทาง ไม่ใช่แต่สนามบิน ปัญหาและข้อเสนอแนะ 1.ปัจจุบัน กรณีรถขึ้นโทรเวย์แล้วยังต้องลงมาส่วผู้โดยสารป้ายเจ๊เล้ง ทำให้ต้องลงจากทางด่วนก่อนถึงสนามบิน และหากลงมาแล้ว มีสองทางที่จะกลับไปสนามบินได้ก็คือ 1.ทางเข้าคลังสินค้า (รถติดมาก บางคันใช้วิธีย้อนไปฝั่งขาเข้าเพื่อกลับรถขึ้นทางด่วนอีกครั้งแล้วเข้าสนามบิน 2.เลยสนามบินไปอีก 4 กม.เพื่อกลับรถมาเข้าสนามบิน (รถติดมากเช่นกัน) 2.กรณีปัญหาดังกล่าวอยากให้ ขสมก.คำนึงถึงวัตถุประสงค์หลักในการตั้งสายรถนี้คือรับ/ส่งผู้โดยสารสนามบิน การที่เมื่อรถขึ้นทางด่วนแล้วแต่ต้องลงมาส่งผู้โดยสารบางส่วนที่เจ๊เล้งทำให้ส่วนใหญ่อาจตกเครื่องและไม่ทันเวลาได้ เสียค่า เกิดความไม่พอใจ สูญเสียความเชื่อมั่นต่อ ขสมก.ที่ไม่แก้ปัญหานี้ ได้ใช้จ่ายขึ้นทางด่วนแล้วต้องเสียเวลาวกไปเวียนมาให้รถติดอีก โดยสรุป รถสองสายภายหลังขึ้นโทลเวย์แล้วควรเข้าสนามบินไปเลยไม่ควรลงโทรเวย์เพื่อมาส่งผู้โดยสารคนสองคนเพื่อลงก่อนถึงสนามบิน เช่นป้ายเจ๊เล้ง ครับ คนที่จะมาลงเจ๊เล้งมีรถหลายสายให้บริการอยู่แล้ว หากรถต้องรับผู้โดยสารที่ลงก่อนถึงสนามบิน คำนวณแล้วก็ไม่คุ้มกับค่าเชื้อเพลิงและค่าทางด่วนอีกด้วยครับ โปรดช่วยแก้ไขเพื่อความอุ่นใจของคนไปสนามบินที่จะได้รับบริการสะดวก รวดเร็ว ทันต่อเวลา และเพื่อความเชื่อมั่นศรัทธาใน ขสมก.ครับ

เรียน ผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบ และดำเนินการนำข้อมูลดังกล่าว นำเสนอผู้เกี่ยวข้องนำเอาไว้เป็นข้อมูล เมื่อมีการสำรวจเส้นทางเดินรถใหม่ เห็นควรนำเรื่องนี้เข้ามาพิจารณาในที่ประชุมด้วย จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ