รถเมล์ 206 พูดจาไม่สุภาพ แล้วยังขู่ จะไปแจ้งความ ถ้าผมร้องเรียน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมใช้บริการรถเมล์สาย 206 รหัสข้างรถ 2-80185 ทะเบียนรถ 11-9971 วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 เวลา 13.00 น. ตรงป้ายสถานีไฟไฟ้าใต้ดินรัชดา จุดหมาย ป้ายเตรียมอุดมรัชดา พอขึ้นไป เดินไปถามกระเป๋ารถเมล์ว่าผ่านจุดนั้นหรือเปล่า กระเป๋าไม่ตอบ ชักสีหน้าใส่ แล้วเดินไปเก็บเงินกับอีกคน พอกลับมาเก็บที่ผม ผมก็ถามอีกครั้ง พนง. ตอบกลับมาอย่างไม่พอใจ "ปกติขึ้นสายไหน" "เส้นนี้มันผ่านทุกคันนั้นแหละ" "ป้ายข้างรถมี ทำไมไม่อ่าน" แล้วผมก็ถามว่า "ผมถามหยาบคาย หรือไม่ดีเหรอครับ" แล้วก็ทะเลาะกัน น้ำเสียงของ พนง. เสียงแข็งไม่พอใจตลอดเวลา จากนั้น ผมเลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่น พนง.เก็บเงิน ก็ตะโกนมา "ถ้าคุณร้องเรียน ฉันจะไปแจ้งความลงบรรทึกประจำวันไว้" แล้วก็ทะเลาะกันอีก สุดท้าย ผมเลยโทรศัพท์กับเพื่อน พนง.เก็บเงิน ก็มาถ่ายรูปผมไว้ แล้วตลอดเวลาที่เถียงกันบนรถ คนขับก็คอยมองผม แบบจ้องมองจะหาเรื่องอยู่ตลอด *** มีป้าคนนึง นั่งข้างหน้าผม บอกว่า ขึ้นสาย 206 ประจำ เจอ พนง.เก็บเงิน คนนี้อยู่บ่อย พูดไม่ดี พูดไม่เพราะกับ ผู้โดยสารประจำ ผมแจ้งไปแล้ว ทั้ง 1584, 1348 เลยมาแจ้งตรงนี้อีกทาง พนักงานแบบนี้ ควรได้รับการอบรมนะครับ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 206 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกเข้ามาทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ