รถเมล์ สาย 168 ไม่จอดรับผู้โดยสารตรงป้ายหยุดรับ-ส่ง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 20:12 น. ผมรอรถเมล์ สาย 168 อยู่ตรงป้าย บริเวณฝั่งคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งตรงนั้นเป็นป้ายจอดรับส่งผู้โดยสารสำหรับรถประจำทาง โดยขณะนั้นมีรถร่วมบริการสาย 71 จอดอยู่ตรงป้ายก่อนหน้า เมื่อเห็นว่าสาย 168 วิ่งเข้าป้ายมาผมก็กวักมือให้จอด แต่ไม่ทราบว่าคนขับมีเหตุขัดข้องประการใดถึงได้เบี่ยงรถออกขวา ไม่จอดรับผม ขอความกรุณาองค์กรผู้ควบคุมดูแล และบังคับบัญชาตรวจสอบให้ผมทีครับว่าเป็นเพราะเหตุผลกลอันใดรถเมย์ที่ใช้สำหรับบริการประชาชนจึงปฏิเสธที่จะไม่รับผู้โดยสาร ซึ่งผมต้องรอนานกว่าชั่วโมงถึงจะได้ขึ้นรถคันใหม่ โดยรถเมล์คันดังกล่าวมีหมายเลขข้างรถ 2-70213 เลขทะเบียนผมถ่ายไว้ไม่ชัด แต่ทราบว่าทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพคงจะมีวิธีการสืบแสวงหา ตัวคนขับได้ไม่ยาก สุดท้ายนี้หากไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป หากทางองค์การมีการดำเนินการตามระเบียบวินัยอย่างหนึ่งอย่างใดต่อผู้รับรถโดยสารคันนี้ขอความกรุณาแจ้งให้ผมทราบทาง E-mail หน่อยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้ง โดยขับรถชิดขอบทางด้านซ้ายเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ