รถเมล์ ปอ.29 เก็บเงิน ลงป้ายฟิวเจอร์ฯ แต่วิ่งสุดสายแค่ดอนเมือง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เนื่องด้วยดิฉันอายุก็มากแล้ว จึงไม่ทันเห็นป้ายบอกว่า หมดระยะดอนเมือง เมื่อขึ้นรถ และจ่ายเงินกับพนักงานเก็บเงิน ดิฉันแจ้งว่า ลงป้ายฟิวเจอร์ฯ แต่ดิฉันไม่ได้ยินว่า พนักงานเก็บเงินได้บอกว่า หมดระยะดอนเมือง ก็จ่ายตั๋วให้ ในราคา หมดระยะฟิวเจอร์ฯ ทำให้ดิฉันเข้าใจผิดว่า จะได้ ลงป้ายฟิวเจอร์ แต่พอถึงป้ายดอนเมือง พนักงานเก็บเงิน ก็แจ้งว่า หมดระยะ ... ดิฉันจึงสอบถามไปว่า ทำไม ไม่แจ้งให้ทราบ ซึ่งก็จะเป็นตามที่เล่าไว้ข้างต้น คือ ดิฉันไม่ได้ยิน ที่พนักงานเก็บเงินบอกหมดระยะดอนเมือง แต่..ทำไม พนักงานเก็บเงินในราคา ที่ลงป้ายฟิวเจอร์ฯ ล่ะคะ ถ้าเก็บเงินในราคา ลงป้ายดอนเมือง ดิฉันจะเข้าใจหรือสงสัยได้ทันทีว่า ทำไม เก็บเงินไม่ตรงราคา เพราะอะไร จะได้สอบถามพนักงานเก็บเงิน.. ช่วยแก้ปัญหานี้ด้วย แลดู เหมือนว่า พนักงานเก็บเงิน จะไม่ซื่อสัตย์ นะคะ เพียงเพราะเห็นดิฉันเป็น คนเฒ่าคนแก่ หน้าตาซือๆ โง่ๆ หรือ จึงได้ทำแบบนี้คะ... ไม่ทราบ พนักงานเก็บคนนี้ กระทำแบบนี้ บ่อยหรือไม่?

รียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องพนักงานประจำรถโดยสารประจำทางสาย ปอ.29 แล้ว ได้ส่งเรื่องให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องประจำสาย 29 ให้อบรม กำชับ พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ด้วยความสุภาพเรียบร้อย รับ-ส่งผู้โดยสารจนสุดปลายทางด้วยความ สะดวก ปลอดภัย หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกขอรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น วันที่/ เวลา/ สถานที่เกิดเหตุ /เบอร์ข้างรถ/ หมายเลขทะเบียนรถ/ จะได้เรียกพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ