รถเมล์ไม่จอดป้าย, คนขับและกระเป๋ารถเมล์ไม่มีมารยาท

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย29 ป้ายทะเบียน12-0805 เวลาประมาณ16.00น. ไม่จอดป้ายอุโมงจุฬาฯ คือชิดขวาแล้วเลยไปเลย จึงเดินไปถามคนขับว่ารถเมล์ว่าไม่จอดป้ายเมื่อกี้หรอคะ คนขับตอบกลับมาว่าป้ายนี้มันยกเลิกไปแล้วไม่รู้หรอ ไม่ดูประกาศอ่ะเค้าติดอยู่มาตั้งนานแล้ว (ในใจไม่คิดว่าป้ายหน้าจุฬาฯจะยกเลิกแน่ๆ)เลยตอบกลับไปว่าอ๋อหรอคะหนูไม่รู้จริงๆงั้นขอลงตรงนี้ได้มั้ยคะ คนขับก็พูด(ในความรู้สึกหนูคือเขาขึ้นเสียงใส่)บอกว่าไม่ได้รถไม่จอดนอกป้าย อันนี้หนูเข้าใจได้ หนูนึกขึ้นได้ว่ามันเคยมีป้ายหน้าจามจุรีสแควร์แล้วก็คิดว่าคนขับน่าจะคิดว่าหนูถามถึงป้ายนั้นเพราะขับมาถึงแล้ว(เขาขับเร็วมากและชิดขวาด้วย) หนูเลยพูดกลับไปว่าหนูหมายถึงป้ายจุฬาฯค่ะไม่จอดหรอคะ คนขับก็พูดว่าไม่กดออดอ่ะ หนูจากที่เริ่มอารมณ์เสียอยู่แล้วที่ไม่ได้ลงแล้วก็กำลังจะเลทคนที่นัดไว้แล้วเลยตอบกลับไปว่ามันต้องจอดตามป้ายนะคะ แล้วยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปป้ายทะเบียนไว้ ตอนแรกกะว่าจะไม่ร้องเรียนจริงแค่ถ่ายให้คิดเฉยๆว่ายังไงก็ควรจะจอดนะแต่พอหนูถ่ายเสร็จ กระเป๋ารถเมล์ก็หันไปนินทาหนูกับคนขับบอกหนูถ่ายรูปนู่นนี่ทั้งที่หนูนั่งอยู่ตรงนั้นแท้ๆไม่มีมารยาทเลย หนูเลยตัดสินใจมาร้องเรียน คือเอาจริงๆหนูก็ควรจะไปกดออดด้วยเหมือนกันหนูเข้าใจ แต่พี่คนขับคะขับรถแบบนึกว่าพ่อเป็นเดอะแฟลช ดิชั้นลุกก็เซแล้วคะ หนูนั่งอยู่ท้ายสุดกว่าจะเดินไปถึงคนขับก็ตรงไฟแดงแล้วค่ะ นิสัยกับมารยาทแบบนี้ควรปรับปรุงนะคะ หนูอายุ16ยังรู้เลยว่าอะไรควรไม่ควร แล้วสาย29เนี่ยไม่ใช่แค่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอนะคะคราวที่แล้วก็จอดให้คนลงอยู่3วิ ไม่ได้พูดเกินจริงนะคะแค่3วิจริงๆตรงนั้นคือป้ายbtsพญาไท หนูลงเป็นคนสุดท้าย จำได้เลยว่าหนูก้าวลงไปแค่ขาเดียวแล้วต้องกระโดดออกมา ทำให้หนูเจ็บขาไปเป็นวัน สายนี้ยังมีเรื่องอีกเยอะค่ะ ขนาดทำให้หนูคิดว่าจะต้องโดนรถชนก็จะไม่ขึ้นสายนี้ คือไม่ทราบว่าสาย29เนี่ยราคาถูกกว่าสายปรับอากาศแล้วคนจำเป็นต้องนิสัยราคาถูกด้วยหรอคะ ฝากหน่อยนะคะสายนี้ไม่ไหวจริง ขสมกคุณเป็นที่พึ่งให้ประชาชนแล้วอย่าแก้ปัญหาที่ปลายเหตุอย่างเดียว อยากให้เปลี่ยนความคิดและจิตสำนึกของคนด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่า

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานlสาย 29 มาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ