รถเมล์แอร์ สาย 205 (กรมศุลกากร-เดอะมอลล์ท่าพระ) ขาว-น้ำเงิน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวานวันที่8/8/61 เวลาประมาณ18.30-18.36 น. ที่ป้ายรถเมล์ซอยรัชดาภิเษก 5 ก่อนถึงเดอะมอลล์ท่าพระค่ะ ในขณะที่กำลังลงจากรถเมื่อรถจอดถึงป้าย ประตูรถเมล์ได้หนีบร่างจนตัวหลุดลงไปยืนบนฟุตบาตแล้วรองเท้าคัตชูข้างขวายังคงหนีบกับประตูของรถเมล์ แล้วรถกำลังจะเคลื่อนตัวออกไปเพื่อไปส่งผู้โดยสารที่ป้ายรถเมล์ต่อไป จนมีพลเมืองดีที่ยืนรอตรงป้ายรถเมล์เห็นเลยวิ่งมาช่วยทุบประตูเพื่อบอกให้เปิดประตูออก เจ็บมากค่ะประตูหนีบตั้งแต่หัวไหล่ทั้ง2ข้าง ยังไงขอความอนุเคราะห์ให้หน่วยงานช่วยกำชับคนขับและกระเป๋ารถเมล์ค่ะ หากผู้โดยสารยังลงไม่หมดต้องแจ้งคนขับด้วยนะคะทั้งที่เดินตามติดๆกับคนข้างหน้า แล้วปล่อยให้ผู้โดยสารข้างล่างเดินสวนขึ้นมาบนรถเมล์ เพราะการสื่อสารกันระหว่างกระเป๋ารถเมล์ที่บอกให้คนขับรู้มันสำคัญถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารมากค่ะ เจ็บตัวค่ะ แล้วคนขับอาจไม่รู้เพราะอยู่ข้างหน้าแล้วคิดว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเำราะกระเป๋ารถเมล์ไม่ได้พูดอะไรเลย ถ้าเป็นกระเป๋าท่านอื่นคนเยอะลงป้ายนั้นเค้าพูดทุกคนว่ารอให้ผู้โดยสารลงหมดก่อนค่อยขึ้นค่ะ หรือคนลงยังไม่หมดตลอดก็จะบอกกับคนขับ ขอให้กำชับให้ด้วยนะ เพราะปกติจะขึ้นรถเมล์205ทุกวันค่ะ ขอบคุณค่ะ สุจิตรา 0953904591

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทาง205 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดดูเเลผู้โดยสารขึ้น-ลงตามป้ายรถเมล์ต่างๆ ช่วยบอกพนักงานขับรถ ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ