รถเมล์สายA3ไม่จอดรับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้เวลา 08.45 น. ผู้โดยสารยืนรอที่ป้ายรถเมล์ป้ายแรกหลังจากที่รถเมล์สายนี้ขับวนออกมาจากสวนลุมเพื่อไปยังสนามบินดอนเมือง (ทั้งนี้ผู้โดยสารต้องเดินมาไกลมากเพื่อรอที่ป้ายนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้เดินไปรอบริเวณป้ายสวนลุม/ป้ายรพ.จุฬา แล้วรถเมล์ไม่จอดรับบ่อยครั้ง เคยพยายามวิ่งมาดักรอที่อีกป้ายหนึ่งเพื่อขึ้นรถและถามสอบถึงเหตุผลการที่ไม่จอดรับ ได้รับคำตอบว่าเปลี่ยนช่องจราจรไม่ทัน) ผู้โดยสารสังเกตเห็นรถเมล์สาย A3 ขับมาด้วยความเร็วและอยู่ในช่องจราจรช่องกลาง ผู้โดยสารจึงพยายามโบกมือเรียก พนักงานขับรถมองเห็นและมีทีท่ามองซ้ายขวา เปิดไฟเลี้ยวเหมือนจะจอดรับ แต่ขับเลยไป ผู้โดยสารพยายามวิ่งตาม แต่รถเมล์ไม่ได้ลดความเร็วลงเลย และขับเลยไปจนตามไม่ทัน จากที่ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดมา อยากสอบถามว่า พนักงานขับรถไม่ทราบหรือคะ ว่าบริเวณไหนจะมีป้ายรถเมล์ที่ต้องจอดรับผู้โดยสาร เพราะเหตุใดจึงขับด้วยความเร็วและใช้ช่องการจราจรช่องกลางในช่วงที่ใกล้จะถึงป้ายรถเมล์ โดยส่วนตัวได้รับความสะดวกมากจากการที่มีรถเมล์สายนี้ ซึ่งวิ่งในเส้นทางที่ใช้เป็นประจำ ถึงแม้ว่าค่าโดยสารจะมีราคาสูงและต้องรอรถออกทุก 30 นาที ก็ยังอยากใช้บริการ แต่คิดว่าควรปรับปรุงอย่างมากในการให้้บริการในเรื่องการจอดรับผู้โดยสารตามป้ายค่ะ หากสามารถนำเรื่องร้องเรียนนี้ไปปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นได้จะขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หากพบเห็นในกรณีนี้อีกกรุณาแจ้ง หมายเลขรถ หมายเลขทะเบียนรถหรือสถานที่ใช้บริการ เพื่อนำพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนและลงโทษตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ