รถเมล์สาย 77 สีแดง ไม่จอดป้ายและไม่รับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ดิฉันไม่ได้ขึ้นรถเมล์มาหลายปี แต่เป็นเพราะเหตุจำเป็นจึงต้องขึ้นรถเมล์และปกติถ้าจะขึ้นรถเมล์ดิฉันจะไม่ขึ้นรถมินิบัส หรือรถไม่ติดแอร์ค่ะ เพราะขับรถน่ากลัว ไม่ค่อยยอมจอดป้าย และเหมือนรถสาย 77 ไม่ติดแอร์จะแข่งกันขับ แต่เนื่องจากวันนี้รอรถเมล์แอร์นานมาก ถ้าขึ้นรถเกิน 16:335น. รถติดจะติดมาก และไปรับลูกที่รร.ไม่ทัน เห็นสาย 77 คันสีแดงมาจึงจำใจต้องขึ้นรถ (ขึ้นรถที่ราชดำริ ประมาณ 16:30) เพราะคิดว่ารถเมล์สีแดง สาย 77 ขององค์การฯ น่าจะขับดีกว่ารถมินิบัส ขณะนั่งรถเกิดอาการปวดหัว มึนหัวมาก เหมือนจะอาเจียน พอใกล้ถึงป้ายที่จะลงได้ยินพนักงานกระเป๋าบอกชื่อป้ายบ้านสีลม (17:05น.) แต่เราก็มึนหัวมาก รวบรวมสติ และลุกก่อนถึงป้าย (เรานั่งค่อนไปทางด้านหลัง) ตอนแรกก็รู้สึกรถขับเรื่อยๆ แต่ความรู้สึกอีกทีตอนเดินมาได้เกือบครึ่งรถ คือ รถเมล์เหยียบคันเร่งเร็วมาก เมื่อใกล้ถึงป้าย ดิฉันเห็นจะเลยป้ายเลยรีบกดกริ่ง แต่รถเมล์ไม่ยอมจอด (ในใจคิดว่าเหยียบขนาดนี้จะจอดให้เราทันไหม) รถก็เลยป้ายไปช่วงนึง กระเป๋าถามลงป้ายไหน ดิฉันบอกป้ายนั้น (ชี้ไปด้านหลัง) กระเป๋าบอกคนขับ คนขับสวนกลับมาด้วยเสียงดัง "ขับเลยมาแล้ว ไม่จอด" (คงเหยียบคันเร่งสุด เลยหยุดใกล้ป้ายให้เราไม่ได้) เค้าพูดเหมือนเราลุกช้า ดิฉันบอกว่า จะเป็นลมก็เลยลุกช้า แต่มั่นใจว่าดิฉันลุกก่อนถึงป้ายแน่นอน (ในใจ "ก็คุณเหยียบคันเร่ง ตอนใกล้ถึงป้าย") คนขับพูดแบบไม่ดูดำดูดีผู้โดยสาร พูดอะไรไม่รู้+ไม่ใช่ป้ายไม่จอด (ตอนดิฉันเขียนข้อความนี้ก็คิดว่า "แล้วป้ายบ้านสีลม ทำไมไม่จอดค่ะ) ดิฉันบอกถ้าล้มไปคุณจะสนใจผู้โดยสารไหม ดิฉันก็มึนๆ + ก็ต้องรีบไปรับลูก ขับเลยมาไกลขนาดนี้ แต่ก็รู้สึกโกรธที่ตัวเองที่ตัดสินใจขึ้นรถคันนี้ และมามึนหัวจะเป็นลม + ความรู้สึกว่าทำไมรถเมล์ประเทศเรายังขับกันแบบนี้ (ถึงป้ายก็ควรจอด ไม่ใช่ป้ายก็ไม่ควรจอดก็ถูก แต่ที่เป็นป้ายทำไมไม่จอด หรือคิดว่าไม่มีคนขึ้นลง ก็รีบเหยียบค่ะ ผู้โดยสารไม่ได้แข็งแรงทุกคนนะค่ะ) จะพัฒนาเข้า 4.0 แต่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารแค่ไหน ขับรถความปลอดภัยเป็นหลักใช่ไหมค่ะ รบกวนช่วยอบรมและกำชับให้ขับอย่างปลอดภัย ควรลดความเร็วบริเวณป้ายรถเมล์ (ไม่ว่าจะมีคนขึ้นหรือลง หรือไม่ก็ตาม) และตอนออกตัวจากป้ายรถเมล์ เพื่อให้คนสูงอายุที่เพิ่งขึ้น/คนท้อง หาที่นั่งที่ปลอดภัยก่อนนะค่ะ รบกวนด้วยเพื่อบริการจะได้พัฒนาขึ้น

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกขอความกรุณาแจ้ง หมายเลขรถ หมายเลขทะเบียน พร้อมทั้งวัน เวลา และสถานที่ที่ใช้บริการ เพื่อจะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ