รถเมล์สาย 76 ไม่จอดรับผู้โดยสาร ขับรถแย่

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย 76 หมายเลขข้างรถ 5-900667 ทะเบียนรถ 15-3760 โดยมีนายสมหมาย พวงแก้วเป็น พขร. // บริเวณหน้าโชว์รูมโตโยต้า ปากซอยพระราม 2-18 รถเมล์คันดังกล่าววิ่งเลนขวา ขับตัดหน้าแซงรถเมล์ที่อยู่ด้านหน้าเพื่อเข้าจอดป้าย ซึ่งในขณะนั้นมีรถแท็กซี่จอดรถส่งผู้โดยสายอยู่บริเวณป้ายรถเมล์ คนขับจึงจอดรถกลางถนนเปิดให้ผู้โดยสายลง และจังหวะที่ผมกำลังจะเดินขึ้นรถที่ประตูหน้า รถเมล์กระชากตัวออกทั้งๆ ที่คนขับมองเห็นผมได้ เมื่อขึ้นรถได้ ผมจึงถาม พขร. ว่า "ป้ายนี้ไม่จอดเหรอครับ" พขร. ตอบว่า "ถ้าไม่จอด คุณจะได้ขึ้นเหรอ" ผมจึงตอบกลับไปว่า "ก็เห็นวิ่งเลนขวามาตลอด พอจะขึ้นรถก้อออกตัวหนี" พขร. พูดต่อว่า "ผมขับรถ ผมรู้ดี จะให้ไปต่อท้ายพวกแท็กซี่ พวกสองแถว มันไม่ได้หรอก" และต่อด้วยคำพูดอื่นๆ อีกมาก ผมเห็นว่า การโต้เถียงต่อไปไม่เกิดประโยชน์ จึงหยุด แต่คอยสังเกตุพฤติกรรมการขับรถของ พขร.โดยตลอด - ขับรถกระชาก, ขับจี้และบีบแตรไล่รถคันข้างหน้าบ่อยครั้ง - วิ่งเลนขวา, ไม่จอดป้าย ตั้งแต่ป้ายวัดนาคนิมิตจนถึงซอยโรงแก้ว (5 ป้าย) - มีคนโบกที่ป้ายรถเมล์ ก้อไม่จอดรับผู้โดยสาร ทั้งๆ ที่รถว่างมาก รบกวนผู้เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและเร่งให้ความรู้ พร้อมอบรมมารยาทใรการขับขี่ให้กับ พขร.ท่านนี้ด้วย

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมา อบรมโดยรวมให้ใหม่แล้ว หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ