รถเมล์สาย 510 กระเป๋ารถเมล์บริการไม่สุภาพ
โพสต์โดย boon เมื่อ อ, 2564-03-16 14:15
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
สาย 510
หมายเลขข้างรถ 1-70349
หมายเลขทะเบียน 16-2397
ผู้โดยสารจ่ายเงินด้วยบัตรประชารัฐ ยื่นบัตรให้จะแตะเครื่อง แต่พนักงานคว้าบัตรจากมือผู้โดยสารไปดู และแตะเอง
1) ในช่วงสถานการณ์โควิด หลีกเลี่ยงการสัมผัส (ซึ่งที่นั่งบนรถเมล์ของขสมก. ยังเว้นห่าง) ฉะนั้น ทำไมพนักงานต้อง "คว้า" จากมือผู้โดยสารให้เกิดการสัมผัสด้วย
2) กระเป๋ารถเมล์ อาศัยอำนาจตามกฎหมายใดเพื่อ "ตรวจดู" บัตรของผู้อื่น ขณะที่ตำรวจจะตรวจบัตรประชาชนได้ ยังต้องมีหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด แล้วพนักงานของขสมก.อาศัยอำนาจตามกฎหมายใด?
3) บัตรประชารัฐมีเลขประจำตัวประชาชน และข้อมูลส่วนบุคคลอื่นๆ การที่พนักงานเอาบัตรไปถือเอง ดูเอง ผู้โดยสารจะมั่นใจได้อย่างไรว่าพนักงานจะไม่จำข้อมูลส่วนบุคคลเหล่านั้น
4) กระเป๋ารถเมล์บางคนก็ไม่ตรวจดู บางคนก็ดูแต่ไม่ต้องถึงขั้นคว้าจากมือผู้โดยสารไปดู ตกลงแล้วมาตรฐานเรื่องนี้เป็นอย่างไร ขสมก. ได้อบรมพนักงานหรือไม่
ภายหลังจากที่ผู้โดยสารให้พนักงานวางบัตรที่เบาะข้างๆ และฉีดแอลกอฮอล์ทำความสะอาดบัตรที่เกิดการสัมผัสจากกระเป๋ารถเมล์ กระเป๋ารถเมล์ก็ไปนั่งที่ที่นั่งอื่น และพูดขึ้นมาแบบเสียงดัง โดยไม่สบตาผู้โดยสาร ทำนองว่า ถ้าเป็นตั๋วเดือนจะไม่ดู แต่บัตรประชารัฐต้องดู นี่คือมารยาทในการชี้แจ้งของพนักงานขสมก.??
ในฐานะที่ขสมก. เป็นองค์กรมหาชน มีหน้าที่จัดทำ "บริการสาธารณะ" กรุณาพิจารณาเรื่องนี้ และอบรมพนักงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันด้วย
งานบริการประชาช...
อ, 2564-03-16 20:41
Permalink
เรียนผู้ใช้บริการ