รถเมล์สาย 47 ไม่จอดรับผู้โดยสารที่ป้ายรถประจำทาง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
พนักงานขับรถสาย 47 ครีมแดง หมายเลขข้างรถ 4-80280 ไม่ยอมจอดรับผู้โดยสารที่ป้ายถนนราชดำเนินกลางฝั่งศึกษาภัณฑ์(เก่า) เนื่องในวันที่ 10 พ.ค. 62 เวลาประมาณ 14.40 น. ยืนรอรถสาย 47 อยู่นานมาก เกือบๆ ชั่วโมง (รอตั้งแต่ยังไม่ 14 นาฬิกา) แต่พอรถมาถึงป้าย คนขับไม่ยอมเข้าจอดป้าย แต่ขับรถเบี่ยงออกขวา ทำให้ผู้โดยสารต้องรีบวิ่งไปโบกกลางถนน ซึ่งเสี่ยงอันตรายมากๆ คนขับจึงได้จอดให้ผู้โดยสารขึ้นกลางถนน!!!! พอได้ขึ้นรถแล้วเลยพูดกับพนักงานเก็บค่าโดยสารว่ารอรถก็นานแล้ว แต่ทำไมมาถึงแล้วไม่ยอมจอดป้าย ได้รับคำตอบจากพนักงานเก็บโดยสารว่า "ให้ไปถามคนขับเอง"???!!!!! ขสมก ขึ้นค่าโดยสารแล้ว ก็ช่วยพัฒนามารยาทและจิตสำนึกพนักงานด้วยนะคะ อบรมสั่งสอนและมีบทลงโทษที่เข้มงวดหน่อย ขสมก.จะได้เจริญสักที!!!! อย่าสักแต่ขึ้นค่าโดยสารค่ะ พัฒนาคุณภาพขององค์กรและพนักงานด้วย กราบขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ