รถเมล์สาย 40

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
หลายครั้งที่ได้ขึ้นสาย40 ทำให้รู้ว่าแต่ละครั้งต้องลุ้นเอาว่าคนขับจะขับรถดีไหม กับกระเป๋าจะมีมารยาทไหม ซึ่งยังไงรถเมล์สายนี้ก็ไม่ได้มาตรฐานอยู่แล้ว ดิฉันเคยถูกทิ้งกลางทาง เคยนั่งคันที่คนขับรถขับแย่มาก เคยเจอกระเป๋าไม่มีมารยาท แต่ที่ยังต้องนั่งเพราะสายนี้มีจำนวนเยอะ สะดวกในการกลับบ้านตอนกลางคืน และเหตุการณ์ล่าสุดที่ดิฉันเจอคือ ดิฉันได้ถามกระเป๋าว่า มีคันไหนที่ถึงสายใต้ใหม่บ้าง หรือทุกคันสุดสายแค่สายใต้เก่า กระเป๋าให้คำตอบว่า คันที่มาจากลำสาลีถึงแค่สายใต้เก่า ส่วนคันที่มาจากหัวลำโพงจะถึงสายใต้ใหม่ วันนี้ดิฉันจึงเลือกนั่งคันที่มาจากหัวลำโพง ซึ่งมีสติกเกอร์ติดหน้ารถว่า ´สายใต้ใหม่´แต่ในขณะจ่ายเงิน กลับได้คำตอบจากกระเป๋าว่าถึงแค่สายใต้เก่า ทำให้ดิฉันสงสัยว่า ความชัดเจนของเส้นทางอยู่ที่ตรงไหน ขึ้นอยู่กับความพอใจของคนขับหรือ? ถึงได้ละเลยข้อมูลที่ให้กับผู้ใช้บริการ หวังว่าทาง ขสมก จะจัดการแก้ไขเรื่องนี้ ขอบคุณค่ะ

เรียน ท่านผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องร้องเรียนรถเมล์สาย 40 รับ-ส่ง ผู้โดยสารไม่ถึงจุดหมายปลายทาง รบกวนท่านผู้โดยสารช่วยแจ้งหมายทะเบียนรถ วัน เดือน ปี ที่ใช้บริการรถสายนี้เข้ามาด้วยเพื่อเป็นข้อมูลในการประสานผู้ประกอบการให้ตรวจสอบหาตัวผู้กระทำผิดมาสอบสวนลงโทษต่อไป ทั้งนี้ได้แจ้งให้ผู้ประกอบการกำชับ พขร. สาย 40 ทุกคันให้รับ-ส่งผู้โดยสารให้ถึงจุดหมายปลายทาง ขอขอบคุณที่แจ้งข้อมูลเข้ามา