รถเมล์สาย 26 ปิดประตูหนีบ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 8 ก.ค. 62 เวลาประมาณ 18.10-15 น. มีรถติดหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าวจำนวนมาก คนขับรถจึงเปิดประตูให้ลงก่อนถึงป้าย แล้วคนลงเยอะ ดิฉันได้ลงเป็นคนสุดท้าย กำลังจะลง คนขับก็ปิดประตู ทำให้ประตูหนีบ คืออยากทราบว่าคนขับไม่ดูหรอคะว่าผู้โดยยังลงไม่หมด รู้สึกว่าจะมีกล้องมองเห็นประตูด้านหลัง ซึ่งความจริงกระเป๋ารถเมล์ก็ยืนอยู่ ไม่มีใครสังเกตผู้โดยเลยหรอว่ายังลงไม่หมด จังหวะที่ดิฉันกำลังจะลงแล้วประตูปิด ดิฉันยกแขนขึ้นมาป้องกันตัว ทำให้ประตูกระแทกแขน ดิฉันไม่ได้ยินคำขอโทษสักนิด ดิฉันอยากทราบว่าจะเรียกร้องความรับผิดชอบได้จากใครคะ คนขับรถและกระเป๋ารถเมล์ควรใส่ใจผู้โดยมากกว่านี้หรือเปล่าคะ บอกตรงๆ ว่าโกรธมากที่ไม่มีคำขอโทษ แถมยังพูดใส่อีกว่า “กดกริ่งค่ะ ถ้าจะลง” คืองงในงงในงงว่ารถยังไม่ทันจะขยับแล้วผู้โดยก็ยังลงไม่หมด ไม่รู้จะรีบไปไหน รถข้างหน้าก็ติด!!

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หากพบเห็นในกรณีนี้อีกกรุณาแจ้ง หมายเลขรถ หมายเลขทะเบียนรถ เพื่อนำพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนและลงโทษตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ