รถเมล์สาย 178 ไม่ยอมเก็บค่าโดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย 178 รอบที่วิ่งกลับไปสวนสยาม เข้าอู่ประมาณสี่ทุ่มครึ่งของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พอพนักงานเก็บค่าโดยสารเห็นว่าผู้โดยสารทำท่าจะส่งเงินให้ก็รีบเดินหนีทันที เจตนาจะแสดงออกว่าไม่สนใจผู้โดยสารคนนี้ ทั้งที่ต้องทำตามหน้าที่ของตัวเองไป สรุปแล้ววันนั้นไม่ได้จ่ายค่าโดยสารและไม่คิดจะใส่ใจกับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนนั้นเลย ควรมีการอบรมพนักงานให้ทำตามหน้าที่ของตัวเองให้ดี ไม่ใช้ความรู้สึกส่วนตัวในการทำงาน ไม่สร้างโอกาสในการทำชั่วขึ้นมา ผู้โดยสารคนอื่นเห็นแล้วรู้สึกติดลบ ไม่มีใครคิดว่าผู้โดยสารที่ถูกเมินดูด้อยค่าไม่น่าสนใจ เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่าพนักงานเก็บค่าโดยสารตั้งใจทำให้เป็นแบบนั้น

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ