รถเมล์สาย 156

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ขณะที่ผมลงรถที่ป้ายลาดพร้าว 97 เวลาประมาณทุ่มครึ่ง ผมได้กดกริ่งก่อนถึงป้ายตามปกติ ด้วยฝนที่ตก และสภาพการจราจรที่ติดหนัก ผมเข้าใจว่าทางคนขับจะไม่ส่งผู้โดยสารนอกป้าย แต่พอถึงป้ายแล้วคนขับไม่ยอมเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากรถ โดยอ้างว่ายังจอดไม่ตรงป้าย ทั้งที่ป้ายอยู่ข้างหน้าชนิดเอื้อมมือถึง และให้ผู้โดยสารหลายคนยืนรอที่หน้าประตูอีกเกือบ 10 นาทีโดยประมาณ จนผู้โดยสารหลายคนมึนงง และบอกกล่าวกับคนขับ แต่คนขับก็ยืนยันที่จะไม่เปิด ลองเช็คกล้องวงจรปิดได้นะครับ มีคนอยู่ในเหตุการ์ณหลายคน คนขับใส่แว่นดำ ผมจำชื่อคนขับไม่ได้ แต่นามสกุลอู่สุวรรณ (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) ด้วยความเคารพครับ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 156 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานขับรถประจำทางคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเข้าจอดรับส่งทุกป้ายด้วยความระมัดระวังทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ