รถเมล์สาย 15 หมายเลขข้างรถ 5-40135 ว่าผู้โดยสารที่กดกริ่งจะลงรถ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เรียนผู้เกี่ยวข้อง อยากรบกวนอบรมมารยาทคนขับรถโดยสารประจำทางสาย15 หมายเลขข้างรถ 5-40135 ออกจากตรงป้ายกองสลากเก่า เวลาประมาณ 21น. ของอังคารที่ 25 ธค. 2561 ให้มากกว่านี้ค่ะ ดิฉันคิดว่าการกดกริ่งก่อนถึงป้ายที่จะลงคือสิ่งที่ควรปฏิบัติและภายในรถโดยสารก็เขียนไว้ว่า "ลงกดกริ่ง" ซึ่งดิฉันก็ได้ปฏิบัติตามนั้น โดยกดกริ่งก่อนลง แต่คนขับรถกลับตะโกนใส่ดิฉันว่า "จะลงตรงนี้เลยมั้ย" ทั้ง ๆ ที่ บริเวณนั้นคือกลางสะพานที่มีรถพลุกพล่าน และคนขับยังตะโกนต่ออีกว่า "จะกดทำไม ยืนก็เห็นแล้ว" ซึ่งดิฉันค่อนข้างไม่เข้าใจว่าสรุปมาตรฐานของรถเมล์ต้องการอะไรจากผู้โดยสารกันแน่ บางคันไม่กดกริ่งก่อนลงก็ว่าผู้โดยสาร มารถเมล์คันนี้กดกริ่งก่อนลงก็ว่าผู้โดยสารอีก รบกวนผู้เกี่ยวข้องช่วยอบรมพนักงานให้ได้มาตรฐานเดียวกันด้วยนะคะ ผู้โดยสารคือผู้ที่มาใช้บริการ ไม่ใช่ผู้ที่มารองรับอารมณ์ของคนขับหรือกระเป๋ารถเมล์ค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ