รถเมล์สาย 15 รีบเคลื่อนตัวจากป้ายก่อนผู้โดยสารจะลงหมด

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ (22 กพ 2561) ได้ลงจากรถเมล์สาย 15 ป้ายทะเบียน 12-0014 บริเวณป้ายสยาม เวลาประมาณ 09.00 ด้วยความที่ป้ายนี้ มีคนลงเป็นจำนวนมากทำให้ใช้เวลาในการลงรถนานกว่าป้ายอื่นๆ ดิฉันเป็นคนลงรถคนสุดท้าย วันนี้เป็นวันที่ฝนตก บันไดเปียก พื้นเปียก ดิฉันจึงลงอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้ลื่นล้ม ในขณะที่ดิฉันก้าวขาลง รถได้เครื่องตัวออกไป ทำให้หัวดิฉันไปโขกกับบริเวณประตูรถเมล์ ฉันจึงส่งเสียงเตือนว่ายังมีคนลงรถอยู่ จากนั้นฉันก็ก้าวลงไปเรียบร้อย เจ้าหน้าที่กระเป๋ารถเมล์ได้พูดขึ้นมาว่า “ก็คุยโทรศัพท์แบบนี้ไง” ดิฉันรู้สึกขุ่นข้องใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากในขณะนั้นมือถือของดิฉัน อยู่ในกระเป๋าสัมภาระ เพียงแต่เสียบหูฟังไว้ที่หูเท่านั้น การกล่าวของเจ้าหน้ากระเป๋ารถเมล์ทำให้ดิฉันต้องอธิบายว่า “ไม่ได้คุยดทรศัพท์ค่ะ กำลังก้าวลง” ดิฉันรุ้สึกว่าเจ้าหน้าที่ไม่ควรโบ้ยเหตุมาให้กับดิฉัน ควรกล่าวคำที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อการกระทำ เช่น การขอโทษ เป้นต้น จึงอยากเรียนมาเพื่อทราบและดูแลการขับรถของพนักงานให้มากกว่านี้ ควรรอให้ผู้โดยสารลงหมดก่อนแล้วค่อยเคลื่อนตัวรถออกจากป้าย หากพนักงานขับรถมีธุระที่จะต้องรีบไปทำ ขอให้ทำธุระเหล่านั้นก่อนแล้วค่อยมาขับค่ะ ขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 15 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานขับรถคันดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดส่งผู้โดยสารทุกป้าย แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกขอความกรุณาแจ้ง หมายเลขรถ หมายเลขทะเบียน พร้อมทั้งวัน เวลา และสถานที่ที่ใช้บริการ เพื่อจะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ