รถเมล์สาย 141 ทะเบียน 15-6535 ไม่จอดรับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 06:45 น. โดยประมาณ ผู้โดยสารจำนวน 5 คน ยืนรอ พร้อมทั้งโบกรถเมล์สาย 141 ทะเบียน 15-6535 ที่ป้ายรถเมล์หน้าบางปะกอก คลีนิคเวชกรรม ปรากฏว่าคนขับกลับขัวรถด้วยความเร็วอย่างมาก อีกทั้งเห็นว่ามีผู้โดยสารทั้งโบกและวิ่งตามเพื่อจะขึ้น แต่คนขับไม่แม้แต่จะลดความเร็ว และขับไปอย่างหน้าตาเฉย อยากให้องค์กรขนส่งมวลชนเข้าใจไว้ด้วยนะ ว่าคนทำงาน แหกขี้ตาขึ้นมาแค่เช้าเพื่อจะรีบไปทำงาน แต่รถเมล์กลับไม่จอดรับ พอไปไม่ทันแล้วยังไง? สวัสดิการ เบี้ยขยันเดือนนั้นก็ถูกตัด เพราะความชุ่ยและสำเพร่าของคนขับ ไม่มีจรรยาบรรณ หวังว่าองค์กรขนส่งมวลชนจะเข้ามาอ่าน ให้ความสำคัญ รวมถึงอบรมณ์และพัฒนาองค์กรณ์ตัวเองให้ดีกว่านี้ด้วย!!!!

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานทีรับผิดชอบ โดยกำชับเจ้าหน้านายตรวจการและสายตรวจพิเศษที่ยืนจุดป้ายหยุดรถโดยสารบริเวณดังกล่าว เข้มงวดกวดขันพนักงานให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้จอดรับส่งผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป องค์การบทลงโทษกับพนักงานผู้กระทำผิดกฎระเบียบและข้อบังคับ โดยมีคณะกรรมสอบสอบและตามกฎหมายแรงงาน ซึ่งบทลงโทษ ลำดับแรก ว่ากล่าวตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ภาคภัณฑ์ ตัดเงินเดือน ให้ออก ไล่ออก ตามลำดับ