รถเมล์สาย 134 ไม่บอกค่าโดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 นาที ขณะที่ดิฉันขึ้นรถจากจตุจักร เพื่อไปชินเขต 1 พบว่า ขณะจะชำระเงินค่าโดยสาร ดิฉันถามเรื่องค่าโดยสารว่าเท่าไหร่ พนักงานไม่ตอบกลับ ดิฉันถามแบบนี้ 2 รอบ พนักงานไม่ตอบกลับ ดิฉันเลยยื่นเงินค่าโดยสารให้ 10 บาท แล้วได้ตั๋วมา พอยื่นตั๋วให้พนักงานจ่ายตั๋วบอกว่า หัดดูบนตั๋วด้วยนะคะว่าเท่าไหร่ ซึ่งดิฉันไม่ทราบราคาแล้วถามเพือจะชำระเงินได้ถูกต้อง แต่กลับโดนสวนกลับมาด้วยคำพูดแบบนี้ จนผู้โดยสารข้างๆได้ยิน ทำให้ดิฉันเสียหายนะคะ เหมือนว่า ดิฉันโง่คะ ช่วยอบรบและตักเตือนด้วยนะคะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 134 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ