รถเมล์สาย ปอ522 ปิดประตูหนีบผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เหตุเกิดวันที่ 5 มค.2560 เวลา 11.58 -11.29น. ข้าพเจ้าลงจากรถแท็กซี่ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อขึ้นรถโดยสารประจำทางไปลงที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน หลังจากที่ลงจากรถแท็กซี่นั้นเห็นท้ายรถปอ.522 ดข้าพเจ้าจึงรีบเดินไปขึ้นรถปอ.522คันดังกล่าวซึ่งเปิดประตูไว้ ขณะที่ข้าพเจ้ากำลังขึ้นรถปอ.522คันนี้ ประตูก็ปิดลงโดยหนีบและกระแทกเข้าที่มือขวาและลำตัวทั้ง2ข้างของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าและหญิงสูงอายุคนนึงจึงร้องให้เปิดประตู หลังจากที่คนขับรถเปิดประตูแล้วข้าพเจ้าได้เดินไปนั่งที่เก้าอี้โดยสาร คนขับรถไม่ได้กล่าวคำขอโทษหรือสอบถามว่าข้าพเจ้าเจ็บตรงไหนเป็นอย่างไรบ้างแต่กลับตะโกนด้วยเสียงอันดังออกมาว่ารถคันนี้ยังไม่ออก อีกชั่วโมงนึงถึงจะออกให้ไปคันหน้า (ทั้งๆที่มีผู้โดยสารนั่งอยู่ในรถ)ด้วยความตกใจและประกอบกับความอับอาย(สถานที่เกิดเหตุเป็นสถานที่สาธารณะ มีผู้คนจำนวนมากมายในบริเวณนั้น)ข้าพเจ้ารีบลงจากรถปอ.522คันนั้น เพื่อไปขึ้นคันก่อนหน้าโดยมิได้จดจำเลขตัวรถหรือป้ายทะเบียนรถแต่อย่างใด ขณะนั้นมีรถปอ.522จอดเรียงกันอยู่3คัน รถคันที่ทำให้เกิดเหตุเป็นรถคันที่3 ข้าพเจ้าได้ขึ้นรถคันที่1ที่มีหมายเลขข้างรถคือเลข 1-90038 เดินทางไปถึงเดอะมอลล์ งามวงศ์วานโดยสวัสดิภาพ เมื่อถึงจุดหมายปลายทางแล้วข้าพเจ้าได้ยืนอยู่ที่ป้ายรถเมล์ อีกไม่ถึง10นาที ก็เห็นรถปอ.522อีกคันลงจากทางด่วนมา ข้าพเจ้าตัดสินใจโทรศัพท์ไปยังเบอร์ 1348 เพื่อขอทราบหมายเลขรถที่กระแทกและหนีบข้าพเจ้า เจ้าหน้าที่call center 1348 ได้รับทราบเหตุการณืทั้งหมดจากการบอกเล่าของข้าพเจ้า และได้ให้เบอร์โทรศัพท์ของนายท่า ปอ.522 มาซึ่งคือเบอร์ 081-7573013 เวลา13.25 น.ข้าพเจ้าโทรเข้าไปเล่าเหตุการณ์ให้นายท่าฟังเพื่อสอบถามเลขข้างรถที่เกิดเหตุ นายท่ารถปอ.522รับทราบข้อมูลและแจ้งว่าจะตรวจสอบเลขข้างรถคันที่เกิดเหตุให้และรับปากว่าจะโทรกลับมาแจ้ง ช่วงสายของวันที่ 6 มค.2560 หลังมือขวาของข้าพเจ้ามีอาการบวมและเจ็บมากขึ้น ช่วงเย็นเกิดรอยเขียวช้ำจากการกระแทกกับประตูรถเมล์ ข้าพเจ้ายังคงรอคอยการติดต่อกลับจากนายท่ารถเมล์ปอ.522 แต่ยังไม่มีวี่แวว จนกระทั่งวันนี้ 7 มค.2560 เวลา 9.18 น. จึงโทรสอบถามความคืบหน้าก็ยังไม่ได้มีความคืบหน้าอะไรเลย นายท่าแจ้งว่าที่ผ่านมา2วันติดประชุม วันนี้จะเข้าเวรช่วงบ่ายจะตรวจสอบให้ เวลา16.07น.ข้าพเจ้าได้โทรเข้าไปสอบถามอีกครั้ง นายท่าแจ้งว่าทราบหมายเลขรถแล้วและจะสอบถามคนขับรถก่อน(ทีแรกจะไม่บอกเลขข้างรถ) ข้าพเจ้ายืนยันว่าต้องการหมายเลขข้างรถ ส่วนเรื่องการสอบสวนของนายท่าเป็นกระบวนการการทำงานของขสมก. ข้าพเจ้าจึงได้ทราบว่า รถคันที่หนีบข้าพเจ้าคือรถหมายเลข 1-90017 หลังจากที่ได้เลขข้างรถแล้ว ข้าพเจ้าจึงโทรกลับไปที่ 1348 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แนะนำให้ข้าพเจ้าโทรแจ้งที่ฝ่ายอุบัติเหตุเบอร์ 02-5520887 แต่ข้าพเจ้าไม่ได้โทรไปเนื่องจากข้าพเจ้าคิดว่า ขสมก.น่าจะมีการประสานงานกันบ้างไม่ใช่ให้ผู้โดยสารโทรกลับทางโน้นทีทางนี้ที คำถาม 1.ผู้โดยสารมีสิทธิ์ในการเลือกที่จะใช้บริการรถโดยสารคันใดก็ได้ใช่หรือไม่ หรือถ้ารถจอด3คันต้องขึ้นคันที่1เสมอ 2.รถโดยสารคันที่1 และคันที่3 ออกห่างกัน 1 ชั่วโมงใช่หรือไม่ เท่าที่ยืนสังเกต เห็นรถแต่ละคันออกจากท่าห่างกันประมาณ10-15นาทีเท่านั้น หรือรถคันนี้เป็นกรณีพิเศษที่ใช้เวลาออกจากท่านานกว่าคันอื่นๆ 3.ท่านมีความคิดเห็นอย่างไรกับการที่พขร.ตะโกนใส่ผู้โดยสารและไล่ให้ผู้โดยสารไปขึ้นรถคันอื่น โดยอ้างว่าอีก1ชม.รถคันนี้ถึงจะออกจากท่า 4.ขสมก.มีการประสานงานเกี่ยวกับการร้องเรียนเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการโดยสารรถประจำทางหรือไม่ เนื่องจากข้าพเจ้าโทร1348แล้ว จนท.ให้โทรอีกเบอร์นึงบอกว่าเป็นแผนกเกี่ยวกับอุบัติเหตุ มันเหมือนการปัดกันไปปัดกันมา ควรจะมีการประสานงานให้ต่อเนื่องมากกว่านี้ เช่น เจ้าที่ call center รับเรื่องแล้วประสานงานจนท.อุบัติเหตุ ให้จนท.อุบัติเหตุโทรกลับมาสอบถามผู้เสียหาย 5.ท่ารถปอ.522บริเวณอนุสาวรีย์มีกล้องวงจรปิดหรือไม่ เพื่อเป็นหลักฐานว่าข้าพเจ้ามิได้เล่าความเท็จหรือใส่ความพนักงานของท่าน 6.ขณะนี้ข้าพเจ้าได้รับบาดเจ็บที่หลังมือขวาปวดมีรอยเขียวช้ำและปวดบริเวณลำตัวทั้ง2ข้าง