รถเมล์สาย ปอ.168 ทะเบียน 12-5248

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 10/12/59 เวลาประมาณ 12.30 น. รถเมล์สาย ปอ.168 ทะเบียน 12-5248 ขับค่อนข้างเร็ว กดกริ่งก่อนถึงป้ายตามที่ป้ายเขียนไว้ ระยะไม่กระชั้นชิด แต่พนักงานขับรถเบรครถกระชั้นชิด ทำให้กระแทกเข้ากับเสาบนรถ แล้วเราก็นั่งลง เดี๋ยวความเร็วและปัญหาสุขภาพ พนักงานขับรถกลับไม่จอดป้าย พอเรากดกริ่งซ้ำ แม้จะไม่มีคำหยาบครายแต่น้ำเสียงเชิงตำหนิ พนักงานขับรถพูดว่า "ลุกสิครับ! ลุกสิครับ!" เราก็ตอบกลับว่า "ก็กดกริ่งแล้วนี่คะ?" แล้วก็ยังตะคอกกลับมาอีกว่า "ลุกสิครับ! ลุกสิครับ!" กรณีที่นี้ไม่แน่ใจว่าทางพนักงานขับรถทำถูกต้องหรือป่าว? ผิดหรือป่าวที่ผู้โดยสารกดกริ่งแล้ว แต่นั่งรอให้รถจอดตรงใกล้ประตู เนื่องจากความเร็วของรถ หรือ ปัญหาสุขภาพ อยากให้พนักงานที่ทำงานบริการด้านนี้ทำความเข้าใจกับอาชีพของตัวเอง ว่าเป็นงานบริการ ผู้โดยสารไม่ได้ขอโดยสารฟรี ผู้โดยสารเสียเงินใช้บริการ ซึ่งก็กลายเป็นรายได้ เงินเดือนของพนักงานเอง มารยาทในการบริการสำคัญมากค่ะ ผู้โดยสารคือลูกค้าค่ะ ไม่ใช้ภาระ อยากฝากบอกพนักงานให้คิดเรื่องการปฎิบัติหน้าที่ใหม่นะคะ ขอบคุณค่ะ