รถเมล์ฟรี ขสมก. ขับรถและพูดจาไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รายละเอียดรถ สาย 15 (รถเมล์ฟรี) เลขข้างรถ 5-40066 ทะเบียน 11-9976 คนขับ เพศชาย รูปร่างผอม ผิวคล้ำ ไม่มีกระเป๋ารถเมล์บนรถ เกิดเหตุเวลาประมาณ 21.20 - 21.40 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2558 โดยสารจาก หน้าสนามกีฬาแห่งชาติ - ศิลปากร วังท่าพระ คนขับ ขับรถแย่มาก ขับเร็ว จ่อท้ายรถคันหน้า เลี้ยวแรง ดิฉันนั่งอยู่หน้าคนชับ รู้สึกกลัว และตกใจกับการขับรถดังกล่าวมาก อีกทั้งคนขับยังสบถคำหยาบตลอดการขับรถ เช่น ขับรถผ่านหน้าร้านอาหารจีน ก็พูดขึ้นมาว่า จีนแดกหมาๆ ไม่พอใจที่ผู้ร่วมถนนขับรถช้าก็สบถออกมา ทั้งยังไม่ปิดประตูรถในขณะขับรถ ดิฉันเกรงว่าการกระทำดังกล่าว จะสร้างความเสียหายให้กับทางขสมก. จึงเรียนมาเพื่อทราบ และปรับปรุงการขับรถและมารยาทของคนขับคนนี้ค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้วได้ส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นข้อมูลเรียกพนักงานนักงานคันดังกล่าว มาสอบสวนข้อเท็จจริงหากพนักงานมีความผิดจริงจะลงโทษตามระเบียบองค์งานต่อไป ขอขอบคุณที่แจ้งเรื่องและใช้บริการรถประจำทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

เรียน วิภาดา ขอแจ้งผลการดำเนินการตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 15 เลขข้างรถ 5-4066 เลขข้างรถ 11-9976 ขับเร็ว จ่อท้ายรถคันหน้า เลี้ยวแรง เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2558 เวลา 21.20-21.40 น. ขณะนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 15 ได้เรียก นายฝอยทอง มาดี พนักงานขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งนายฝอยทองฯ ให้การยอมรับจึงได้ลงโทษ"ภาคทัณฑ์" และบันทึกประวัติ พร้อมทั้งอบรมกำชับให้ปฎิบัติหน้าโดยขับรถไม่ประมาทหวาดเสียวเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ หากได้รับการร้องเรียนในกรณีเช่นนี้อีก องค์การจะลงโทษสถานหนักตามระเบียบต่อไป ขอบคุณที่ใช้บริการ