รถเมล์ฟรีไม่ค่อยจอดรับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
26 ก.ค. 2559 เวลาประมาณ 8:50-9:10 รถเมล์ฟรีสาย 206 และ 185 ไม่จอดรับผู้โดยสารป้ายหน้า Toyota Buzz ก่อนถึงป้ายซอยเสือใหญ่ (รัชดา) ทั้งๆ ขณะนั้นรถไม่ติด จราจรคล่องตัว กรณีสาย 206 ได้ชูมือโบกก่อนถึงป้าย 150 เมตร (ตั้งแต่เข้าระยะสายตา) แต่รถวิ่งมาเร็วมาก รถเมล์อยู่เลน 3 จากริมถนน แถมมีรถขนาบทุกเลน ก่อนจะถึงป้าย 40 เมตร คนขับถึงค่อยชะลอความเร็วนิดๆ (ไม่ได้ตั้งใจจะหยุดรถ) ซึ่งระยะทางแค่นั้นไม่พอที่จะเบียดเข้าป้ายได้แน่นอน เพราะรถคันอื่นวิ่งเร็ว พฤติกรรมคนขับคือไม่สนใจที่จะวิ่งเข้าป้ายตั้งแต่แรก ส่วน 185 เนื่องจากมีรถตู้และรถบรรทุกขนาดเล็ก ขวางอยู่บริเวณป้าย ทำให้คนขับอาจมองไม่เห็นผู้โดยสาร แต่ดูจากพฤติกรรมแล้ว ไม่มีท่าทางว่าจะหยุดรับผู้โดยสาร ตอนที่เข้ามาในระยะ 40 เมตร คนขับไม่ได้มองที่ป้ายเลย กลับเร่งเครื่องแซงรถที่เกะกะอยู่บริเวณป้ายไปเลย ป.ล. รถเมล์ฟรีสายอื่นๆ ก็มีพฤติกรรมที่ไม่ค่อยรับผู้โดยสารบ่อยๆ โดยมากจะเป็นสถานการณ์ ที่รถโล่ง มาวิ่งมาเร็วในเลนขวา ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าเวลารถไม่ติด ทำไมไม่วิ่งเลนซ้าย เพราะเห็นชอบอ้างว่า ไม่วิ่งเลนซ้ายเพราะรถติด

เรียน ผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้วได้ส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียกพนักงานอบรมโดยรวมเรื่องการมีจิตสำนึกการให้บริการตระหนักหยุดดรับส่งผู้ใช้บริการตามเครื่องหมายที่กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกในการเดินทางต่อไป ขอขอบคุณที่แจ้งเรื่องและใช้บิรการรถประจำทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ