รถเมล์ธรรมดาสาย 185 และ 34 ไม่จอดป้ายเวลาโบกให้จอด

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมเป็นผู้ใช้บริการรถเมล์ของ ขสมก เป็นประจำและเคยได้รับบริการที่ดีมาโดยตลอด แต่วันนี้ (8 มีนาคม 2562) เมื่อเวลาประมาณ 05:30น. ผมยืนรถสาย 185 ที่ป้ายรถตรงถนนรัชดาซอย 3 ใกล้กับสถานฑูตจีนเพื่อจะไปทางสะพานใหม่ ผมโบกรถเมล์สาย 185 เพื่อให้จอดรับ แต่รถคันนี้หมายเลขรถ 1-40318 ที่วิ่งมาจากแยกฟอร์จูนขับอยู่เลนที่สองด้วยความเร็วโดยไม่ชะลอเข้าป้ายแล้วจอด เนื่องจากขณะนั้นมีรถเมล์อีกคันที่อยู่ด้านหน้ารถสาย 185 กำลังเข้าจอดที่ป้ายเหมือนกัน (แต่นั่นผมคิดว่าคงจะไม่ใช่เหตุผลที่จะไม่จอดรับผู้โดยสารที่เรียกรถ) ทำให้ผมต้องนั่งรถเมล์สายอื่นไปลงแถวๆแยกรัชโยธินแทน ไม่ไปทางป้ายตรงข้ามตึกช้างเพราะคิดว่าจะไปขึ้นรถสาย 34 หรือสายอื่นตรงป้ายนี้ไม่ทัน จึงต้องเดินไกลมากจากตรงสน.พหลโยินแทนไปต่อรถเมล์ที่ป้ายตรงข้ามซอยอะลาดินซึ่งเลยจากเมเจอร์ฯ (เนื่องจากมีการยกเลิกป้ายเพราะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า จึงใช้ป้ายชั่วคราวซึ่งระยะห่างระหว่างป้ายตรงนี้ยาวมาก) และเมื่อไปถึงป้ายต้องยืนรอรถอีกสิบกว่านาที แต่พอผมเห็นรถสาย 34 วิ่งมาเพื่อจะเข้าป้ายนี้เวลาประมาณ 06:02 น. ผมโบกรถเมล์สาย 34 คันนี้ซึ่งเป็นรถธรรมดาเพื่อให้จอดรับ (พอดีผมจำเลขทะเบียนรถไม่ได้ ขสมก น่าจะพอระบุได้ไหมครับว่าเป็นรถหมายเลขอะไร) แต่รถคันนี้กลับวิ่งออกเลนที่สองอีกเหมือนรถเมล์สาย 185 ก่อนหน้านี้ เพราะเหตุผลเดียวกันคือมีรถเมล์อีกคันซึ่งกำลังวิ่งเ้าจอดที่ป้ายนี้เช่นกันเหมือนป้ายตรงรัชดาเลย ทำให้ผมพลาดต่อรถไปสะพานใหม่อีกครั้ง และผมต้องยืนรอรถเสียเวลาไปอีกครึ่งชั่วโมง สุดท้ายต้องนั่งรถสายอื่นไปแทนและทำให้ผมไปไม่ทันต่อรถที่สะพานใหม่ ถึงที่หมายสายกว่าปกติอย่างมาก ที่ผมต้องร้องเรียนวันนี้เพราะผมต้องเจอรถเมล์ที่ไม่จอดป้ายรับผู้โดยสารสองคันในเวลาไล่เลี่ยกันของเช้าวันเดียวกัน จึงแจ้งมาเพื่อให้ท่านทราบและจะเป็นพระคุณอย่างสูงถ้าท่านช่วยโปรดดำเนินการแก้ไขและปรับปรุงบริการด้วยครับ เพราะถ้าท่านไม่จอดรถเวลาผมโบก ผมคงต้องต่อรถด้วยความไม่สะดวกและเสียเวลาเป็นอย่างมากในการเดินทางเพื่อไปให้ทันต่อรถคันอื่น ผมและผู้โดยสารท่านอื่นคาดหวังจะได้รับบริการที่ดีจาก ขมสก ตามค่านิยมขององค์กรของท่าน ดังเช่นที่ผมเคยได้รับครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ