รถร่วม พนักงานกิริยาไม่ดีเมื่อผู้สูงอายุใช้สิทธิ์ลดราคาค่าโดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
คุณยายอายุ 78 ปีต้องโดยสารรถประจำทางจากถนนราชปรารภ ป้ายหน้าซอยรางน้ำ เพื่อมาลงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาโรงพยายาลราชวิถีทุกวัน ในวันนี้ประสบเหตุพนักงานเก็บค่าโดยสารใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพ เพราะคุณยายใข้บัตรประชาชนถืออยู่มือขวา และส่งเหรียญห้าบาทด้วยมือซ้าย ลดครึ่งราคาของค่าโดยสารรถร่วม พนักงานพูดกระโชกว่าไหนบัตรประชาชน คุณยายก็ยกมือขวาให้ดูบัตร พนักงานตอบด้วยความไม่พอใจว่า ทีหลังส่งบัตรมาด้วย นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่รถร่วมแสดงความไม่พอใจกับการลดครึ่งราคาค่าโดยสารสำหรับผู้สูงอายุ ผมเองก็ประสบเองหลายครั้ง จนไม่กล้าใช้สิทธิอีกเพราะไม่อยากถูกด่าอีก บางรายใช้สิธีรับเงินห้าบาทไม่ฉีกตั๋วก็หลายครั้ง คุณยายเดินทางคนเดียวไม่อยากมีเรื่อง แต่ต้องรักษาสิทธิ์ หากรถร่วมไม่ต้องการให้ใช้สิทธิ์ก็ควรประกาศให้ชัดเจนครับ คนสูงอายุไม่ถนัดใช้มือถือ และคงไม่สะดวกจดหมายเลขใด ๆ ลำพังโหนรถเมล์ก็ลำบากอยู่แล้ว จะดูแลเรื่องนี้อย่างไรครับ

เรียนท่านผู้ร้อง ขสมก.ได้รับทราบเรื่องร้องเรียนของท่านแล้ว ด้วยรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ นั้น มีให้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก รบกวนขอรายละเอียดที่ชัดเจน เช่น วันที่/ เวลา/ สถานที่เกิดเหตุ/ เบอร์ข้างรถ /หมายเลขทะเบียนรถ /หรือภาพถ่ายที่สามารถมองเห็นทะเบียนรถได้อย่างชัดเจน เพื่อที่จะได้เรียกพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การได้อย่างถูกต้อง (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ.