รถร่วมเอกชนปรับอากาศสาย 84 เก็บค่าโดยสารเกินราคา

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เวลา 19.30 วันนี้ขึ้นจากวัดสุวรรณ คลองสาน แจ้งพนักงานเก็บค่าโดยสารลงด่านชั่ง พนักงานแจ้งว่า 23 บาท จึงแจ้งว่าเคยเสียค่าโดยสาร 20 บาทโดยขึ้นลงที่ป้ายดังกล่าวทุกวันพนักงานเก็บค่าโดยสารบอกว่าไม่มีตั๋วราคา20 บาทให้แหกตาดู แล้วเอาเงิน20บาทคืนให้บอกไม่เก็บ เรียกให้เก็บก็ไม่เก็บ พนักงานบอกว่าไม่งั้นก็ลงไป เลยตอบไปว่าไม่มีสิทธิไล่ลงนะถ้าไม่เก็บก็จะจ่ายให้ถ้าไม่มีีีตั๋๋๋๋วก็ไม่ต้องออกตั๋ว พนักงานเลยยินยอมตีตั๋วให้ ขอแสดงความคิดเห็นว่าการเก็บค่าโดยสารเกินราคาเมื่อลูกค้าแจ้งก็แส แสดงกิริยาไม่พอใจ ทั้งที่สามารถตรวจสอบโทรถามนายท่าได้ว่าลูกค้าพูดจริงหรือไม่ และเมื่อตรวจสอบแล้วหากผิดพลาดก็ควรแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอโทษ แต่กลับเพิกเฉย และหากลูกค้าโกหกเพื่อเสียค่าโดยสารถูกลง ก็แจ้งให้ลูกค้าเสียเพิ่มได้ การที่เอาเงินคืนลูกค้าบอกว่าไม่มีตั๋วราคานี้และแจ้งให้ลูกค้าลงจากรถนี่เป็นการ การกระทำที่น่ายกย่องชมเชยเป็นอย่างยิ่ง หวังว่าท่านจะแจ้งนายท่า84 ให้แจ้ง พนักงานด้วยว่าป้ายวัดสุวรรณ คลองสาน ถึงด่านชั่งราคา20บาท ถ้าเป็นรถยูโร84 ขสมก.จึงจะเป็น 21 บาทและหากลูกค้าแจ้งว่าเคยเสียค่าโดยสารไม่ถึงก็ควรตรวจสอบ มิใช่เอาเงินคืนลูกค้าแล้วบอกว่าไม่มีตั๋วราคานี้แหกตาดูสิไม่งั้น ก็ลงจากรถไปนี่เป็นการแก้ปัญหาและให้บริการที่ดีแล้วใช่มั้ย

เรียน ผู้ใช้บริการ ตามที่ท่านร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการสายที่ 84 พกส.แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ นั้น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ดำเนินการส่งเรื่องถึงผู้ประกอบการให้อบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกขอรายละเอียดเพิ่มเติม อาทิ เบอร์ข้างรถ หมายเลขทะเบียนรถจะได้เรียกผู้กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ