รถปอ. สาย 34 พนักงานเก็บค่าโดยสารผู้หญิงเก็บค่าโดยสารเกินราคาและใช้วาจาไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อคืนวันที่ 29 เมย.62 เวลาประมาณ 21:18 น. ผมโดยสารรถ ปอ. สาย 34 หมายเลขรถ 1-44128 โดยพนักงานเก็บค่าโดยสารผู้หญิงบนรถได้เก็บค่าโดยสารเกินราคา โดยปกติผมนั่งรถปอ.จากตลาดยิ่งเจริญ ที่สะพานใหม่ไปยังเมเจอร์ฯ รัชโยธินเสียค่าโดยสาร 13 บาท แต่เมื่อขสมก ปรับราคาตั้งแต่วันที่ 22 เมย.62 ราคาค่าโดยสารที่ปรับขึ้นควรเป็น 15 บาท แต่ผมต้องจ่ายไป 17 บาทโดยผมได้ทักท้วงแต่พนักงานยังยืนยันว่าเป็นราคา 17 บาท ต่อมาเมื่อผมโดยสารไปได้สักพัก พนักงานเก็บค่าโดยสารผู้หญิงท่านนี้ได้พูดคุยกับพนักงานขับรถโดยสารผู้ชายในลักษณะที่เล่าเรื่องโดยใช้วาจาไม่สุภาพ ใช้คำหยาบคาย ด่าทอ พูดจาในลักษณะที่ไปท้าตีท้าต่อยกับเพื่อนพนักงานขับรถโดยสารปอ.ท่านอื่นที่ทำงานอยู่ในสายเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีการใช้เสียงที่ดังมากจนผู้โดยสารท่านอื่นที่นั่งบริเวณด้านหน้าตัวรถได้ลุกขึ้นแล้วเดินหนีไปนั่งที่นั่งอื่น ส่วนผมก็จะขยับหนีไปที่อื่นเหมือนกันแต่พอดีใกล้จะลงแล้วจึงต้องทนฟังคำพูดหยาบคายต่างๆ ผมคิดว่าการกระทำแบบนี้รบกวนผู้โดยสารที่นั่งบริเวณด้านหน้ารถอย่างมาก ซึ่งจริงๆแล้วพนักงานเก็บค่าโดยสารไม่ควรใช้คำพูดหยาบคาย และเสียงดังแบบนี้เพราะแม้ว่ารถ ปอ.เป็นรถสาธารณะไม่ใช่รถส่วนบุคคล ผู้โดยสารเลือกใช้บริการรถปอ.ของท่านเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายที่ต้องการด้วยหวังจะได้รับความสงบ ความเป็นส่วนตัว และการบริการที่ดีเพื่อได้ผ่อนคลายบ้างในขณะเดินทาง แต่กลับต้องมานั่งทนฟังคำพูดจาหยาบคายด้วยเสียงอันดังของพนักงานเก็บค่าโดยสาร ซึ่งผมคิดว่าทำแบบนี้ไม่น่าจะถูกต้องเพราะไม่มีหัวใจของการบริการ ผมจึงขอให้ท่านที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ช่วยดำเนินการแก้ไขสิ่งเหล่านี้ เพราะถ้าผมโดยสารรถปอ.สายนี้หรือสายอื่นๆแล้วยังเจอเรื่องแบบนี้อีก ผมจะขอร้องเรียนไปยังผู้อำนวยการขสมก โดยตรงให้ท่านรับทราบในลำดับต่อไป

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ