รถปรับอากาศสาย 547 เก็บค่าโดยสารผิดบ่อย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
รถปรับอากาศสาย 547 เก็บค่าโดยสารผิดบ่อย ส่วนมากเป็นกระเป๋าหน้าใหม่ ๆ แต่ก็มีบางครั้งที่เจอกระเป๋าหน้าเดิม และใช้คำพูดเดิม ๆ อย่างเมื่อเช้า (ก่อน 6 โมงเช้า) ขึ้นรถ 547 หมายเลขข้างรถ 547-13 ทะเบียน 15-5231 นั่งอยู่ช่วงกลางรถ เท่าที่มองไปทางหน้ารถกระจกทั้ง 2 ฝั่งไม่มีการติดอัตราระยะการเก็บค่าโดยสารเลย (ไม่ได้มองไปด้านหลังนะคะ) ตอนส่งค่าโดยสาร ขึ้นจากหมู่บ้านบุศรินทร์ (พุทธมณฑลสาย 4) บอกกระเป๋าว่าลงเดอะมอลล์บางแค กระเป๋าถามว่า 16 รึเปล่า ดิฉันบอกว่าเคยไป 14.- ซึ่งโดยปกติกระเป๋ารถเมล์สายนี้จะเก็บ 14.- ทุกครั้ง จะมีปัญหาก็กระเป๋าหน้าใหม่ ๆ และคนนี้ อย่างวันนี้เธอก็ตีตั๋วให้ 14.- แต่พอเดินกลับมาตรงดิฉัน เธอก็พูดขึ้นมาว่าเสียงดังว่า 14.-ไม่ใช่นะต้อง 16.- แล้วก็เดินไป มันยังงัยกัน รบกวนตรวจสอบด้วยค่ะ ตกลงค่าโดยสารเท่าไหร่กันแน่ ดิฉันไม่ว่าอะไรนะถ้าที่ถูกต้องคือ 16.- ยินดีจ่ายค่ะ หรือถ้าค่าโดยสารคือ 14.- ก็รบกวนให้กระเป๋าเก็บเงินให้ถูกต้องด้วยค่ะ อีกเรื่องคือ สภาพรถสาย 547 จะพบสภาพเก่า, เสียงเครื่องยนต์ดังมาก, มีน้ำรั่ว, มีกลิ่นไหม้ , ประตูปิดไม่สนิท ช่วยแก้ไขด้วยค่ะ

เรียนท่านผู้โดสารรถเอกชนร่วมบริการสายปอ.547 หมายเลขข้างรถ 13 ทะเบียน 15-5231 กท. ขสมก.ได้ตรวจสอบตามตารางค่าโดยสารรถโดยสารประจำทางที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด ระยะขึ้นจากหมู่บ้านบุศรินทร์(ถนนพุทธมณฑลสาย 4)ลงป้ายเดอะมอล์บางแค เสียค่าโดยสาร 16 บาทครับ ส่วน สาย ปอ.547 คันดังกล่าวของบริษัท ซันชายน์บัสเซอร์วิส จำกัด สภาพรถเก่าฯ องค์การให้นำรถเข้าตรวจสภาพที่สำนักปฏิบัติการรถเอกชนร่วมบริการ 1 จึงเรียนมาเพื่อทราบ