รถประจำทาง ปอ.70

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อเวลา 05:55น. โดยประมาณ รถประจำทางสาย70 ประชานิเวศน์ - สนามหลวงผ่านหน้า มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ พฤติกรรมไม่เหมาะสม มีผู้โดยสารยืนรออยู่ที่ป้ายรถเมล์เพื่อนขึ้นประมาณ 2-3 คนรวมถึงดิฉันที่เห็นรถประจำทางจอดอยู่จึงรีบวิ่งมาเพื่อให้ทัน แต่เมื่อดิฉันมาถึงหน้าประตูรถ อยู่ชั่วขณะหนึ่ง สิ่งที่ได้รับจากพนักงานคือ ไม่เปิดประตูรับผู้โดยสาร คนเก็บเงินเห็นว่าดิฉันยื่นอยู่ที่หน้าประตูด้วยซ้ำ ดิฉันจึงมีความสงสัยว่า นโยบายขององค์กรหรือเปล่าคะที่เมื่อรถประจำทางปิดประตูแล้วแต่ยังไม่ได้ออกจากป้าย ถึงแม้รถยังไม่สามารถออกจากป้ายอีกทั้งจอดอยู่ชั่วขณะก็ไม่สามารถเปิดรับผู้โดยสารได้ คุณพนักงานขับรถคุณเห็นว่าผู้โดยสารวิ่งมาแต่คุณเลือกที่จะไม่เปิดประตูทั้งๆที่รถจอดอยู่ ดิฉันอยากทราบว่าคุณพร้อมที่จะให้บริการหรือเปล่าคะ ปกติใช้บริการรถประจำทาง ปอ.70ก็ไม่ค่อยเจอพฤติกรรมแบบนี้นะคะ รู้สึกจะพอใจในการให้บริการด้วยซ้ำ แต่ปลาตายหนึ่งตัวเน่าไปทั้งบ่อนะคะ ปล.ดิฉันไม่สามารถจำเลขข้างรถหรือทะเบียนได้แต่เชื่อว่าทางองค์กรสามารถตรวจสอบได้ รบกวนผู้เกี่ยวข้องด้วยนะคะ เพื่อนการให้บริการที่ประชาชนพึงพอใจ โดยพนักงานมีส่วนร่วม ขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ