รถธรรมดาสาย 33 เลขข้างรถ 33-10 // ใช้วาจาไม่สุภาพ, ไม่จอดรับผู้โดยสาร, จอดรถเลยป้าย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) ช่วงเวลา 10.30-11.00 น. ผมได้ขึ้นรถโดยสารสาย 33 ธรรมดา เลขข้างรถ 33-10 พอรถวิ่งไปถึงป้าย ซ.ติวานนท์ 50 (เลยแยกสามัคคีมา) มีคนแก่คนนึงจะลงป้ายนี้ ด้วยความที่วันนั้น รถติดมาก รถจึงวิ่งออกขวาไป แต่ประเด็นก็คือ คนแก่คนนั้นพยายามที่จะเดินลงไปที่บันไดหน้ารถ แต่กระเป๋ารถก็ได้พยายามที่จะดันไว้เพื่อไม่ให้ไปบังกระจก ในที่สุด คนขับทนไม่ไหว โมโหตะคอกใส่คนแก่เลยครับ ด้วยคำพูดที่รุนแรง (เช่น กลัวเลยบ้านอยู่นั่นแหละ เดี๋ยวไปจอดป้ายหน้าให้เดินกันตายห่ากันไปเลย) แต่ก็ยังจอดตรงป้ายอยู่ พอพ้นจากจุดนั้นมาได้ คนขับก็ยังบ่นด้วยน้ำเสียงที่รุนแรงต่อไป ด้วยคำพูดเดิม ๆ ไป จนรถวิ่งถึงป้ายหน้า ก็มีคนแก่คนนึง โบกที่ป้าย และรถก็วิ่งเลนซ้ายสุดด้วย แต่รถกลับไม่จอดซะงั้น ด้วยเหตุผลของคนขับที่ว่า "ถ้ารับไป เดี๋ยวก็เจอเหตุการณ์เมื่อกี้อีก" (การบ่นครั้งนี้ คนบนรถได้ยินเกือบทุกคน (พูดดังมาก) และน้ำเสียงดูรุนแรงด้วย สงสัยอารมณ์ค้างจากป้ายที่แล้ว) ก็เลยวิ่งผ่านไป โดยไม่รับคนเลย และพอถึงป้ายไฟฟ้านนทบุรี ด้วยความที่รถติด รถก็เลยวิ่งออกขวา แต่ทว่า มีคน (ซึ่งเป็นคนแก่อีกแล้ว) กดกริ่งจะลงป้ายนี้ แต่แล้วรถก็วิ่งเลยไปเลย แล้วชิดซ้ายไปจอดป้ายหน้า (ป้ายเทพนม)... ... รถคันที่เกิดเหตุ - 33-10 (รถธรมดา) บริษัท กิตติสุนทร จำกัด เที่ยวไป - สนามหลวง เวลาที่เกิดเหตุ - 10.30-11.00 น. (ผมไม่ใช่ผู้โดยสารที่ประสบเหตุนะครับ เป็นแค่ผู้โดยสารที่อยู่บนรถคันนั้นพอดี แล้วได้เห็นเหตุการณืดังกล่าว ก็เลยมาร้องเรียนครับ)

เรียน ท่านผู้โดยสาร ขสมก. รับทราบเรื่องร้องเรียนรถโดยสารสาย 33-10 ใช้วาจาไม่สุภาพ, ไม่จอดรับผุ้โดยสาร, จอดส่งผู้โดยสารเลยป้าย เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง จะดำเนินการประสานผู้ประกอบการให้เรียกตัว พขร. รถคันนี้มาดำเนินการสอบสวน ลงโทษ ต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ