มีปัญหาการใช้บัตรเติมเงินกรุงไทย-ขสมก ครั้งที่ 4

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ผมมีปัญหาอีกครับ พงส. นำบัตรเติมเงินกรุงไทย-ขสมก ไปตัด 8 บาท ไม่หักลดหย่อนบัตร บอกว่าบัตรทุกใบทำแบบเดียวกัน ผมเดินไปแสดงวิธีกด ตรงค่าลดหย่อนที่เครื่อง เขาจึงยอมรับผิด คืนเงินสดให้ผม 4 บาท  เขาบอกว่า ไม่เคยถูกสอน เป็นครั้งแรกที่ได้รู้และทำเป็น ผมไม่ต้องการโทษพนักงานอย่างเดียว   ขอเสนอครับ ว่า ควรปรับปรุงระบบ1. ตรวจสอบความพร้อมในการใช้ระบบ บัตรอิเลกโทรนิคให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้2. ควรให้ผู้ใช้บัตรรับข้อมูลการตัดบัตรและยอดคงเหลือทันที ทาง แอพพลิเคชั่นของแอนดรอย/ไอโอเอส หรือ แอพ.ไลน์ หรือ กรุงไทยคอนเนก3. สำหรับการลดหย่อน ควรตัดเงินและลดหย่อนอัตโนมัติ โดยใช้เป็นบัตรผู้สูงอายุ หรือบัตรลดหย่อนต่างๆ โดยหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่เกิดจาก พนักงาน ซึ่งมีคนจำนวนมาก เหมือนกับบัตรโดยสารต่างประเทศ หรือ ใน กทมใ ใช้เป็น บัตร ซีเนียร์ รถไฟฟ้าบีทีเอส หรือ รถไฟใต้ดิน      นอกจากที่ผมแจ้งคราวก่อน ซึ่งไม่มีอะไรคืบหน้า ก็ได้พบปัญหาอีกหลายครั้งอยู่ ผมเริ่มคิดว่า ควรหยุดพักการใช้บัตร จนกว่าจะดีกว่านี้