มารยาทของพนักงานกระเป๋ารถเมลล์สาย 15
โพสต์โดย ฉัตรวดี ถิ่นชีลอง เมื่อ ศ, 2561-10-05 23:02
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 5 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 22.00 น. ดิฉันได้ขึ้นรถเมลล์สาย 15 ป้ายทะเบียน 12-0016 จากหน้าพารากอน ไปทางแยกเจริญผล ดิฉันอยากจะทราบว่า ทาง ขสมก มีข้อกำหนดว่าห้ามผู้ใช้บริการจ่ายค่าโดยสารด้วยแบงค์ 100 บาทหรื่อไม่? เนื่องจากดิฉันไม่มีเศษเหรียญจริงๆ เเละแบงค์ที่มีอยู่คือ แบงค์ 100 บาท เมื่อพนักงานกระเป๋ารถเมลล์ท่านนี้เดินมาเก็บค่าโดยสาร ดิฉันจึงจำเป็นต้องจ่ายค่าโดยสารเป็นแบงค์ 100 บาท พนักงานท่านนี้ได้พูดขึ้นมาว่า "นี่จ่ายด้วยแบงค์ 100 บาท ถ้าเป็นพวกมินิบัสเค้าไม่อยากรับหรอกนะ เขาจะเดินไปเดินมา ไม่อยากจะเก็บเงิน" ดิฉันจึงพูดขอโทษเเละบอกว่า "ขอโทษจริงๆค่ะ เเต่ไม่มีเศษเหรียญเลย เเละมีเเค่แบงค์ 100 บาท จริงๆ " ซึ่งดิฉันก็เข้าใจและรู้สึกผิด เพราะพนักงานจะต้องหาเงินมาทอน แต่พนักงานท่านนี้ก็ได้พูดด้วยเสียงที่ดังเพื่อให้ผู้โดยสารในรถเมล์คนอื่นๆได้ยินว่า "ทีหลังขึ้นรถเมล์อย่าจ่ายด้วยแบงค์ 100 บาท อีกนะ นี่เเสดงว่าเป็นคนไม่เตรียมตัวเลย"
ขอโทษนะคะ การที่ไม่อยากให้จ่ายค่าโดยสารด้วยแบงค์ 100 บาท เนื่องจากจะหาเงินทอนยาก ซึ่งดิฉันก็พอจะเข้าใจพนักงาน เเต่ที่ดิฉันรู้สึกไม่เข้าใจเเละไม่พอใจเป็นอย่างมากคือ การที่พนักงานมากล่าวว่าลูกค้าที่ใช้บริการ เนื่องด้วยงานแบบนี้เป็นงานบริการ พนักงานไม่ควรมีสิทธิที่จะมาว่ากล่าวลูกค้า ไม่ว่ากับตัวดิฉันเองหรือกับลูกค้าท่านอื่นๆ เพราะพวกเราไม่ได้ขึ้นรถเมลล์ฟรีนะคะ เราเสียเงินขึ้น
**ณ วันที่ 5/10/2561 รถเมล์สาย 15 ป้ายทะเบียน 12-0016 วิ่งจากหน้าพารากอนไปทางเเยกเจริญผล เวลาประมาณ 22.00 น. พนักงานกระเป๋ารถเมลล์ เป็นผู้หญิง อายุประมาณ 40 ปีกว่าๆ ลักษณะอ้วน ท้วม ผิวสองสี ***
ทั้งนี้รบกวนช่วยดำเนินการเรื่องนี้ด้วยนะคะ เเละรบกวนแจ้งด้วยว่ามีการดำเนินการอย่างไรกับพนักงานกระเป๋ารถเมลล์ท่านนี้บ้าง เพราะจากที่อ่่านการเเสดงความคิดเห็นจากผู้ร้องเรียนท่านอื่นๆ ก็มีการร้องเรียนที่อ้างถึงมารยาทของพนักงานประเป๋ารถเมลล์ที่ลักษณะคล้ายจะเป็นพนักงานคนเดียวกับที่ดิฉั้นเจอ ยังไงก็ช่วยรีบดำเนินการให้ด่วนเลยนะคะ ขอบคุณค่ะ
งานบริการประชาช...
ส, 2561-10-06 16:35
Permalink
เรียนผู้ใช้บริการ