มารยาทของคนขับรถประจำทางปรับอากาศสาย 75

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารรถประจำทางปรับอากาศสาย 75-50 ทะเลาะวิวาทกับผู้ขับรถอีกคันบริเวณหน้ามหาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยมีคลิปตามที่แนบมาให้ อยากให้ทางองค์การตรวจสอบและคัดกรองบุคคลที่จะทำงานบริการ ให้มีกริยามารยาทที่เหมาะสม บ่อยครั้งที่ผู้โดยสารใช้บริการรถปรับอากาศสายนี้แล้วได้กลิ่นของบุหรี่ และในบางครั้งก็สูบบุหรี่ขณะขับรถ ตรงส่วนนี้อยากให้มีการดูแลและปรับปรุงพฤติกรรมดังกล่าว รวมถึงการที่พักรถโดยสารเพื่อลงไปซื้อสินค้า เช่น อาหาร เครื่องดื่ม ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ระหว่างการใช้บริการ พนักงานเก็บค่าโดยสารและพนักงานขับรถมักจะพูดคุยกันเสียงดังและมีวาจาที่หยาบคาย ซึ่งเป็นการรบกวนผู้ใช้บริการและเป็นกริยาที่ไม่สุภาพอย่างยิ่ง **รถประจำทางสาย 75 เป็นเส้นทางที่สัญจรผ่านสถานศึกษาเป็นจำนวนมาก หากเกิดเหตุบานปลายหรือมีการวิวาทที่รุนแรงมากกว่านี้อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้โดยสารท่านอื่นได้** https://www.facebook.com/suphawit.krinkumhom/posts/1788907981152229

เรียนท่านผู้ใช้บริการ ฝรร. ทราบเรื่องคลิป VDO. ดังกล่าวแล้ว ได้เรียกผู้ประกอบการ บริษัท แกรนด์ซิตี้บัส ให้ส่งตัวพนักงานขับรถ ปอ.75-50ทะเบียน 15-3287 นายบุญเลิศ เกาะแก้วมาสอบสวนและพิจารณาลงโทษ ปรับเป็นเงิน 1,000 บาท พร้อมลงบันทึกประวัติไว้ หากยังมีพฤติกรรมเช่นที่ถูกร้องเรียนอีก องค์การจะพิจารณาลงโทษสถานหนักต่อไป ขอขอบคูณสำหรับข้อมูลของท่านอย่างยิ่ง ขออภัยในในความไม่สะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.