มารยาทการพูดของ พกส. 71 ขสมก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
สาย71 ขสมก 2-800-96 11-92-89 พกส. สาย71 ผู้หญิง วัยประมาณ 40-50 โดยประมาณ ดิฉันเป็นผู้โดยสารใช้บัตรแตะรายเดือน พกส.จึงยื่นเครื่องมาให้แตะ และดิฉันก็กำลังจะแตะ แต่เห็นที่จอมันเขียนว่าพร้อมเพย์ แต่บัตรดิฉันเป็นบัตรเดือนนักศึกษา ดิฉันก็ไม่รู้ว่าที่จอปกติมันขึ้นอย่างไรก่อนแตะ ดิฉันเลยจะบอกพกส.อีกทีว่าใบนี้บัตรนักศึกษานะ ก่อนจะแตะอีกรอบ แต่พกส.คงเข้าใจผิดว่าฉันแตะไม่เป็น พกส.เลยพูดว่า "ใช้บัตรแล้วยังแตะไม่เป็นเลย" คืออ่านแล้วอาจเฉยๆ แต่ฟังแล้วดิฉันรู้สึกไม่พอใจค่ะน้ำเสียงก็แข็งๆ แถมบอกอีกว่า"บัตน่ะแตะตรงนี้ไม่ใช่แตะตรงจอใหญ่" ดิฉันจึงตอบไปว่า"ค่ะ รู้ว่าแตะตรงนั้น ไม่ได้จะแตะตรงจอใหญ่อยู่แล้ว ขอบคุณค่ะ" ดิฉันไม่อยากจะต่อความยาว คนทำงานบริการดิฉันทราบดีนะคะว่าวันๆเจอผู้โดยสารหลายรูปแบบ แต่หน้าที่ของคุณคือการบริการ มารยาทในการพูดก็เป็นสิ่งสำคัญ ดิฉันเสียเงินซื้อนะคะ ไม่ได้ขึ้นฟรี แล้วบัตรก็เป็นรูปแบบใหม่ แนะนำนะคะว่าองค์การควรแปะวิธีการแตะบัตร หรือทำคลิปวิธีการแตะชัดเจนๆ ลงจอทีวีตามรถเมล์ไปเลย แต่อย่างแรกควรอบรมพนักงานก่อนค่ะ ไม่ว่าผู้โดยสารจะอายุน้อยกว่าหรืออย่างไรเขาก็คือลูกค้า ดิฉันใช้บัตรแบบแตะตั้งแต่1พ.ย. จนวันนี้วันที่10 และแตะบัตรด้วยตนเองโดยพกส.ยื่นเครื่องให้แตะเองมาได้ 5 ครั้งแล้ว ดิฉันทราบดีว่าการแตะบัตรไม่ใช่แตะตรงจอใหญ่ แต่แตะข้างหน้า คลิปเต้นๆของขสมก.ที่มีฉากแตะนั้นดิฉันก็ดู ดิฉันขอชื่นชมพกส.ทุกท่านที่ดิฉันเคยถามวิธีการแตะและเขาก็แนะนำดีมากๆ ดิฉันกล่าวขอบคุณพกส.แทบทุกครั้งที่แตะบัตรเองหรือเขาแตะให้ เพราะบางคนต้องเดินไปเอาเครื่องเพื่อเรา และดิฉันสังเกตวิธีการแตะของพกส.ทุกคัน จะมีการแตะแตกต่างกันบ้าง บางคนแตะแนวนอน บางคนแตะแนวตั้ง บางคนแตะข้างหน้าบัตรบางคนแตะข้างหลังบัตร แต่ครั้งนี้ดิฉันไม่พอใจจริงๆค่ะ พกส.คนนี้อาจจะเจอกรณีนี้ประจำ แต่สำหรับดิฉันไม่ใข่กรณีนี้แต่โดนการพูดแบบนี้ หรือถ้าผู้โดยสารไม่เข้าใจจริงๆ ยังไงก็ไม่ควรพูดแบบนี้ค่ะ ดิฉันจึงมาร้องเรียนค่ะ ขอให้บอกกล่าวอบรมพกส.และเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเพื่อให้ภาพลักษณ์ของขสมก.ยังดีอยู่นะคะ ขอบคุณค่ะ