มารยาทกระเป๋ารถเมย์สาย 511 ทางด่วนครับ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ต้องขอเท้าความก่อนว่า ผมได้ขึ้นรถสาย 511 เมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว และได้ใช้บัตรรายสัปดาห์ เมื่อนั่งแล้วก็ยื่นบัตรออกมาให้ดู พนักงานก็ยืนรออยู้ข้างๆประมาณช่วงหนึ่ง ซึ่งผมเอ๊ะใจจึงหันขึ้นไปดู ปรากฎว่า เธอยืนรอเพื่อที่จะพูดจาเสียงดังๆใส่ผมว่า ยืนบัตรต่ำขนาดนั้นใครจะไปดู ใช่ที่คนเค้ายื่นบัตรให้ดูกันเหรอตรงนั้น ซึ่งผมเกิดความอับอายมากครับ เนื่องจากพนักงานแต่ละคนมีวิธีการเรียกดูไม่เหมือนกัน บางคนแค่เห็นบัตรก็โอเคแล้ว บางคนก็หยิบบัตรไปตรวจซึ่งผมก็ไม่ว่า เพราะอาจมีการปลอมแปลงบัตรได้ แต่นี่ไม่พูดไม่อะไรเลย รอที่จะว่า ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ถูกต้องครับจะขอดูหรือมองไมาเห็ยก็บอกกันดีๆครับ ไม่ใช่มาใส่อารมณ์ ซึ่งทางผมก็ได้แต่นิ่งเงียบ เพราะเกิดความอับอาย ซึ่งผมไม่รู้จักชื่อเธอ และคิดว่าเราอาจจะผิดในส่วนหนึ่งที่ยื่นบัตรไม่ดี จึงไม่ได้ร้องเรียนในตอนแรก แต่ด้วยผลบุญผลกรรม บรรดาลให้ผมมาเจอพนักงานท่านนี้อีกรอบ วันนี้เธอเป็นพนักงานประจำสาย 511 ทางด่วน หมายเลขรถ 366059 เลขทะเบียน 12-4875 ซึ่งผมและเธอต่างจำหน้ากันได้ ครั้งนี้ผมยื่นบัตรให้เธอดูต่อหน้าในระดับสายตา ซึ่งเธอก็หยิบบัตรไปตรวจด้วยสีหน้าที่บ่งชัดว่า เธอจะกวนประสาท และเธอก็ส่งคืนบัตรผมในระดับต่ำๆ ประมาณว่าเอาคืนผมที่ผมเคยยื่นบัตรต่ำๆให้เธอดู ผมเข้าใจครับในรอบแรกที่มีปากเสียง แต่รอบนี้ผมคิดว่าพนักงานมีเจตนาที่จะกวนประสาทครับ ซึ่งผมเป็นผู้โดยสาร หากผมกระทำกริยาแบบที่กระเป๋ารถเคยทำใส่ผม เช่น การพูดจาเสียงดังๆใส่ ถามไปว่ามันใช่ระดับที่เขาส่งบัตรคืนกันไหม มันก็จะดูไม่เหมาะสมนะครับ คนรอบข้างคงมองผมเป็นคนบ้า หาเรื่องทะเลาะกับกระเป๋ารถเมย์ แต่หารู้ไม่ว่าเธอมีเจตนาที่จะกวนประสาทผม ผมอับอายครับ ผมทำอะไรไม่ได้ผมไม่อยากทะเลาะกับกระเป๋ารถเมย์ยิ่งคนเยอะๆ จะกลายเป็นผมดูไม่ดี รบกวนช่วยแจ้งเตือนเรื่องมารยาทกับกระเป๋าท่านนี้ด้วยนะครับ ซึ่งผมคิดว่าปัญหาหยุมหยิมแบบนี้มันควรจะปล่อยผ่านได้ตั้งแต่เจอกันครั้งแรกแล้ว แต่พนักงานท่านนี้ยังมีอคติกับผมอยู่ จึงขอรบกวนตักเตือนพนักงานท่านนี้ให้ด้วย ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ ปล. ถ้าพนักงานท่านดังกล่าวเข้ามาอ่าน ก็คงจำรู้ว่าผมเป็นใคร ช่วยเลิกอคติกับผมด้วยนะครับ ขอความกรุณา ไม่มีใครอยากทะเลาะกับกระเป๋ารถเมย์กลางรถเมย์หรอกครับ มันน่าอับอาย

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ