มาตรฐานพนักงานขับรถเมล์

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 2 ธันวาคม ปี 62 กระผม นั่ง ปอ.129 จากบางเขน มุ่งหน้า บางนา รถปอ.คันนี้ ไม่ได้จดเลขทะเบียนไว้ แต่คุณหาตัว หารถคันนี้ไม่ยากหรอก เพราะ รถคันนี้วันนี้ เบรคไหม้ ประเด็นที่จะร้องเรียน คือ รถเบรคไหม้ควันพวยพุ่งฟุ้งไปหมด เหตุไฉน พนักงานขับไม่ยอมจอดรถซะที วิธีปฏิบัตที่ถูกต้องคืออะไร พนักงานคุณไม่ได้เรื่อง แย่มาก >>>>>>>>>เคสนี้ ที่ถูกต้อง คุณต้องรีบ ชะลอความเร็วของรถเมล์ และขับคลานๆช้าๆ แล้วหาที่ว่างๆ จอดริมทางให้ไวที่สุด แต่คน ยังขับไปอย่างเร็วไม่ชะลอความเร็ว เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไปถามพยานได้นะ ถ้าแน่จริงก็ไปสาบานด้วย ว่าจริงไหม ผู่โดยสารทั้งคนสูงวัย ทังผู้หญิง ก็มีบางคนร้องโวยวายกลัวไฟไหม้รถ กลัวตาย เพราะเขาไม่ยอมหยุดรถซะที พนักงานตัดสินใจได้แย่มาก เอาไปอบรมกรณีฉุกเฉิน สอบภาคปฏิบัติซะด้วยนะ เคยเห็นคลิป เบรคไหม้ แล้วไฟลามไหม้หมดทั้งคันรถไหม ถึงได้บอกว่าพนักงานของคุณ แย่มาก หวังว่า องค์กรวิเศษ แห่งนี้ จะเข้าใจผุ้โดยสาร ขาดทุนปีละกี่ร้อย ล้าน ตอบตัวเองหรือยัง ก็มาตรฐานแบบนี้ไง

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ