ภาษาอังกฤษ และการสื่อสาร

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
ทั้งรถ ปอ. และ ธรรมดา พบว่า 1.พกส.สาย 26 บางคนขาดทักษะภาษาอังกฤษอย่างมาก ทั้งที่่ ผดส.ต่างชาติ (จีน) ต้องการสอบถามเส้นทางที่จะไป (ซาฟารี) ซึ่งรถไปไม่ถึง แต่กลับตอบภาษาไทยซ้ำๆ ว่า คอยก่อน (เก็บตังค์ ผดส.อื่นอยู่) + เมื่อตอบ ก็เ็ป็นภาษาไทย ซึ่งเขาไม่เข้าใจ ถ้าไม่รู้ภาษา ควรหาวิธีอื่น เช่น ฝึกให้คล่อง เฉพาะเส้นทางรถคันนี้ / มีแผ่นพับภาษาอังกฤษแสดงเส้นทางต่อรถเมล์ / ถาม ผดส.คนอื่น ให้ช่วยอธิบาย (รายนี้ไม่ถามใครเลย) 2. พกส. ปอ.166 ตอบ ผดส.แบบห้วน กระด้างมาก ผดส.เขาบอก (เสียงอ่อนๆแบบไม่แน่ใจ) ว่า ต้องการลงป้ายที่ตรงกับฝั่งตรงข้ามเป็นซอยแจ้งวัฒนะ 21 ไม่แน่ใจว่าตรงขามเซ็นทรัลมั้ย พกส.ตอบว่า ไม่ทราบซอยไหนๆ รู้แต่ว่า ผดส.ต้องบอกให้ชัดว่าจะลงป้ายไหน จะได้เก็บเงินถูก ซึ่งน้ำเสียงฟังห้วนมาก แม้จะมีคำว่า ค่ะ ด้วย อันที่จริง หน้าที่ พกส.ควรศึกษาเส้นทางรถตัวเองให้คล่องแคล่ว ไม่ใช่แค่รู้จักสถานที่ ผ่านอะไรบ้าง (บางราย ไม่รู้จัก โรงแรมที่ไม่ใช่เล็กๆที่รถตัวเองผ่าน) แต่ ซอยถนน เลขที่ซอย ก็ควรรู้ อยากให้ปรับปรุงการบริการการสื่อสารให้ประทับใจ แบบทึ่งสุดๆ จะได้เห็นมั้ย

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และส่งข้อเสนอความคิดเห็นดังกล่าวให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาปรับปรุงการให้บริการที่ดีต่อไป (ขออภัยในความไม่สะดวก) ขอขอบคุณที่แนะนำบริการ