พฤติกรรมไม่เหมาะสมของพนักงานสาย 54

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ขอร้องเรียนพฤติกรรมของพนักงาน สาย 54 วันนี้ช่วงเวลา 2 ทุ่มกว่า ที่ขับมายังเส้นอินทรามระนะคะ คนขับและกระเป๋ารถเมล์มีการพูดจาและความกร้าวร้าว ซึ่งเจอมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว สำหรับคู่นี้ เลขที่ 11-8734/ 8-80295ระเอียดขนาดนี้ไม่เจอไม่ได้แล้วมั้งคะ คนขับผู้ชาย กระเป๋าผู้หญิงผมยาวใส่แว่น ครั้งแรก ทางแยก สุทธิสาร มีการใช้อารมณ์และคำพูดจากวนและไม่เหมาะสมกับรถยนต์คันอื่น ซึ่งมีรถยนต์จะเลี้ยวขวา และ รถเมล์จะตรงไป ทีนี้เกิดการไม่ยอมกัน รถเมล์ก็ชิดรถยนต์จนเหลือทางแคบนิดเดียว พอมีมอไซด์มาช่วยให้รถยนต์ผ่านไปและพูดอะไรสักประโยคจำไม่แน่ชัด และทางคนขับได้ตะโกนโวายวาย ว่าใคร ว่าใคร กระเป๋าก็ตะโกน เมื่อกี้พี่ว่าใคร พี่หมายถึงใคร ซึ่งผู้โดยสารยังนั่งอยู่ ไม่ได้มีใจบริการเลย ส่วนวันนี้ มีผู้โดยสารจะลง และทางรถเมล์ไม่จอดป้าย ผู้โดยสารก็ได้พูดว่าทำไม่ไม่จอดป้าย คนขับหรือกระเป๋าก็ได้แจ้งว่าทำไมไม่กด ไม่กดแล้วใครจะไปเดาได้ว่าจะลง แถมยังบอกว่า ทีจะขึ้นยังโบกได้เลย และบ่นมาตลอดทางถึงแม้ผู้โดยสารชุดนั้น เกือบ 10คนจะลงไปแล้ว ซึ่งเลยป้ายมาค่อนข้างไกล เข้าใจนะคะผู้โดยสารอาจจะผิดที่ไม่กด หรือกดแล้วไม่ได้ยิน แต่คนขับกับกระเป๋าควรใจบริการหน่อย อันนี้คือการบอกถึงพฤติกรรมที่ไม่ดีเลยนะคะ ใจบริการไม่มี หรือเพราะได้เงินเดือนอยุแล้วเลยไม่แคร์ผู้โดยสารคะ? สองครั้งที่เจอไม่ใช่บังเอิญแล้วนะคะ คงเป็นความเคยชินที่ทำบ่อยๆ ยังไงอยากจะให้ทางขสมก เข้มงวดกับพนักงานสองคนนี้หน่อยนะคะ เกิดการทะเลาะวิวาทขึ้นมามีผู้โดยสารเดือดร้อน กระเช้าอันเดียวทดแทนไม่ได้นะคะ ขอบคุณค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ