พฤติกรรมแย่ๆ ของคนขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารของรถ ปอ.75

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้ช่วงเวลาเกือบบ่ายสามโมงได้ใช้บริการรถเมล์ปรับอากาศสาย75 ขึ้นจากหัวลำโพงไปลงฝั่งธนฯ พบเจอพฤติกรรมของคนขับรถ(ผู้หญิง)และคนเก็บค่าโดยสาร (ไม่ได้สวมชุดเครื่องแบบ) โดยในรถมีผู้หญิงลักษณะแต่งกายคล้ายพนักงานเก็บค่าโดยสารแต่คนที่เดินมาเก็บจริงๆ เป็นหญิงวัยรุ่นอีกคนสวมเสื้อคอกลมสีแดง กางเกงยีนส์ความยาวเท่าเข่าและขาดแฟชั่น และตลอดการเดินทางคนขับได้พูดคุยกับคนแต่งกายคล้ายพนงเก็บค่าโดยสารด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพและเสียงดัง เป็นการรบกวนผู้โดยสารอย่างมาก รวมทั้งยังตะโกนคุยกับคนขับรถเมล์เล็กสีส้มสาย1บนถนนเจริญกรุงขณะติดไฟแดงอีกด้วย เรื่องการขับรถนั้น ขับด้วยความเร็วและหยุดกะทันหัน บ่อยครั้งที่สบถด้วยถ้อยคำหยาบคายถึงผู้ขับรถท่านอื่น และยังมีเรื่องของการพูดเหน็บแนมผู้โดยสารว่ายืนเกะกะ และพูดจาส่อเสียดถึงรูปลักษณ์ของผู้โดยสารอื่นด้วย รหัสท้ายรถ 75-65 ไม่สามารถระบุป้ายทะเบียนได้เพราะสีลอกทำให้มองเห็นไม่ชัด ป้ายบอกข้อมูลรถและชื่อคนขับที่ติดผนังอยู่ในรถก็ขุ่น มองไม่เห็นข้อมูลเช่นกัน สิ่งที่อยากให้เข้าไปดูแลและตรวจสอบคือ 1. กรณีที่คนเก็บค่าโดยสารแต่งชุดไปรเวทและยังเป็นกางเกงขาสั้น 2. พูดคุยกันเสียงดังและหยาบคาย 3. ขับเร็ว หยุดกะทันหัน กรุณาอบรมพนักงานและแก้ไขเรื่องข้อมูลรถด้วย เพราะเป็นการรบกวนผู้โดยสารและทำให้เสียสุขภาพจิต

เรียนท่านผู้ร้อง ขสมก. ได้รับทราบเกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานขับรถโดยสารสาย ปอ.75-65 ทะเบียน 15-3289 แล้ว ได้แจ้งไปยังผู้ประกอบการให้ส่งตัวพนักงานที่กระทำผิด มาชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาลงโทษตามระเบียบต่อไป ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.