พฤติกรรมแย่ๆ ของคนขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารของรถ ปอ.75
โพสต์โดย พิชญา เมื่อ อา, 2562-09-01 23:46
ประเภท:
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้ช่วงเวลาเกือบบ่ายสามโมงได้ใช้บริการรถเมล์ปรับอากาศสาย75 ขึ้นจากหัวลำโพงไปลงฝั่งธนฯ
พบเจอพฤติกรรมของคนขับรถ(ผู้หญิง)และคนเก็บค่าโดยสาร (ไม่ได้สวมชุดเครื่องแบบ)
โดยในรถมีผู้หญิงลักษณะแต่งกายคล้ายพนักงานเก็บค่าโดยสารแต่คนที่เดินมาเก็บจริงๆ เป็นหญิงวัยรุ่นอีกคนสวมเสื้อคอกลมสีแดง กางเกงยีนส์ความยาวเท่าเข่าและขาดแฟชั่น
และตลอดการเดินทางคนขับได้พูดคุยกับคนแต่งกายคล้ายพนงเก็บค่าโดยสารด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพและเสียงดัง
เป็นการรบกวนผู้โดยสารอย่างมาก รวมทั้งยังตะโกนคุยกับคนขับรถเมล์เล็กสีส้มสาย1บนถนนเจริญกรุงขณะติดไฟแดงอีกด้วย
เรื่องการขับรถนั้น ขับด้วยความเร็วและหยุดกะทันหัน บ่อยครั้งที่สบถด้วยถ้อยคำหยาบคายถึงผู้ขับรถท่านอื่น
และยังมีเรื่องของการพูดเหน็บแนมผู้โดยสารว่ายืนเกะกะ และพูดจาส่อเสียดถึงรูปลักษณ์ของผู้โดยสารอื่นด้วย
รหัสท้ายรถ 75-65 ไม่สามารถระบุป้ายทะเบียนได้เพราะสีลอกทำให้มองเห็นไม่ชัด
ป้ายบอกข้อมูลรถและชื่อคนขับที่ติดผนังอยู่ในรถก็ขุ่น มองไม่เห็นข้อมูลเช่นกัน
สิ่งที่อยากให้เข้าไปดูแลและตรวจสอบคือ
1. กรณีที่คนเก็บค่าโดยสารแต่งชุดไปรเวทและยังเป็นกางเกงขาสั้น
2. พูดคุยกันเสียงดังและหยาบคาย
3. ขับเร็ว หยุดกะทันหัน
กรุณาอบรมพนักงานและแก้ไขเรื่องข้อมูลรถด้วย
เพราะเป็นการรบกวนผู้โดยสารและทำให้เสียสุขภาพจิต
สำนักปฏิบัติการ...
พฤ, 2562-09-05 08:53
Permalink
เรียนท่านผู้ร้อง ขสมก.